Chủ nhật, 20/09/2020 | 21:32
RSS

Còn 514 khách hàng mua pate Minh Chay chưa liên hệ được

Thứ hai, 07/09/2020, 20:35 (GMT+7)

Ngay sau khi phát hiện sản phẩm pate Minh Chay có độc tố, công ty đã gọi điện, nhắn tin, cảnh báo tới hầu hết các khách hàng, đến nay còn khoảng 514 khách hàng liên hệ 3 lần chưa liên hệ được.

Sự kiện:
Pate Minh Chay

514 khách hàng mua pate Minh Chay liên hệ 3 lần vẫn chưa được

Hiện còn khoảng 514 khách hàng mua sản phẩm pate Minh Chay liên hệ 3 lần chưa được

Ngay sau khi phát hiện sản phẩm pate Minh Chay có độc tố, công ty đã gọi điện, nhắn tin, cảnh báo tới hầu hết các khách hàng, đến nay còn khoảng 514 khách hàng liên hệ 3 lần chưa liên hệ được.

Công ty TNHH hai thành viên Lối sống mới đã chuyển danh sách tới các cơ quan chức năng của Hà Nội và các tỉnh thành phố nhờ hỗ trợ liên hệ và cảnh báo, đồng thời trực tiếp thu hồi sản phẩm tại số 30 Mã Mây, phường Hàng Buồm, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Báo cáo nhanh của Sở NN&PTNT Hà Nội do ông Tạ Văn Tường - Phó Giám đốc Sở ký cho biết, ngay sau khi Bộ Y tế cảnh báo nhiều khách hàng bị ngộ độc sau khi ăn pate Minh Chay, Sở Sở NN&PTNT Hà Nội đã đề nghị Công ty TNHH hai thành viên Lối sống mới truy xuất nguồn gốc, thu hồi và xử lý thực phẩm không đảm bảo an toàn.

Theo số liệu công ty này cung cấp thì số lượng khách hàng tiêu thụ sản phẩm của Công ty TNHH hai thành viên Lối sống mới từ 01/7- 28/8/2020 lên tới 21.540 sản phẩm, trong đó, có 11.771 khách hàng cá nhân mua sản phẩm của công ty trên địa bàn cả nước. Trong số đó có 6.393 khách hàng mua sản phẩm Pate Minh Chay. Chỉ tính riêng trên địa bàn Hà Nội có 2.072 khách hàng mua các sản phẩm của Công ty, trong đó có 1.053 khách hàng mua sản phẩm pate Minh Chay.

Báo cáo của Sở NN&PTNT Hà Nội cũng cho biết, đã giám sát công ty Lối sống mới thực hiện kiểm kê, niêm phong toàn bộ nguyên liệu, bao bì, nhãn sản phẩm còn lại và bàn giao cho công ty bảo quản nguyên trạng cho đến khi có thông báo xử lý của cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Theo ông Tạ Văn Tường, Sở NN&PTNT Hà Nội đã phối hợp với Sở NNPTNT các tỉnh, thành phố triển khai phối hợp truy xuất nguồn gốc, thu hồi và có biện pháp xử lý sản phẩm không đảm bảo an toàn thực phẩm của công ty này.

Tính đến hết ngày 5/9, đã có 8 tỉnh gồm Bắc Giang, Gia Lai, Hưng Yên, Ninh Bình, Thanh Hóa Vĩnh Phúc, Tuyên Quang, Bình Thuận báo cáo có 548 khách hàng tiêu thụ các sản phẩm của Công ty Lối sống mới. Theo đó, hầu hết các sản phẩm đã được sử dụng hết hoặc vứt bỏ khi biết thông tin cảnh báo, chỉ thu hồi được 24 sản phẩm pate Minh Chay và 4 sản phẩm khác.

Sở NN&PTNT Hà Nội kiến nghị Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản, Cục An toàn thực phẩm phối hợp chặt chẽ với Sở NN&PTNT, Sở Y tế trong việc thẩm tra, truy xuất, điều tra nguyên nhân đối với sản phẩm bị cảnh báo mất an toàn thực phẩm của Công ty Lối sống mới.

Sở này cũng đề nghị UBND TP Hà Nội tiếp tục chỉ đạo Ban chỉ đạo An toàn thực phẩm TP chỉ đạo các giải pháp khẩn cấp xử lý, truy xuất nguồn gốc, thu hồi sản phẩm, điều tra xác định nguyên nhân pate Minh Chay phát hiện vi khuẩn Clostridium Botulinum typ B, xử lý nghiêm vi phạm của cơ sở theo quy định. 

Sở NN&PTNT Hà Nội cũng đề nghị Sở Y tế Hà Nội chủ động phối hợp với Viện Kiểm nghiệm An tòan vệ sinh thực phẩm Quốc gia khẩn trương xác định độc tố gây hại cho người sử dụng để có biện pháp xử lý, ngăn chặn kịp thời việc sản xuất, cung cấp loại sản phẩm nguy hại trên thị trường.

Bên cạnh đó, tiếp tục phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã, các đơn vị chuyên ngành của ngành y tế, ngành nông nghiệp và PTNT các tỉnh, thành phố tiếp tục cập nhật thông tin về việc xử lý, thu hồi sản phẩm không đảm bảo an toàn thực phẩm theo cảnh báo của Cục An toàn thực phẩm trước 16h00 hàng ngày; tiếp nhận thông tin về việc thu hồi sản phẩm 0243.5535137/ 0972265859.

Nguyệt Hà (T/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN