Sau khi ăn nhầm 7 viên thuốc giảm cân của chị gái mua trên mạng, bé gái 3 tuổi ở Hà Nam phải nhập viện cấp cứu.
Thay vì uống thuốc điều trị huyết áp, người chăm sóc đã nhầm lẫn cho bà M. dùng thuốc điều trị tiểu đường. Hậu quả là bệnh nhân xuất hiện triệu chứng lơ mơ, hỏi không trả lời và được đưa đi cấp cứu.
Nhìn lọ thuốc tẩy nốt ruồi tưởng là lọ men tiêu hóa, người lớn đã cho bé trai 2 tuổi uống khiến bé bị bỏng hóa chất toàn bộ khoang miệng và họng.
Một bé trai 7 tuổi khó thở, nguy kịch phải nhập viện vì uống nhầm thuốc Methadone của người cậu nghiện ma túy nhận về nhưng chưa kịp dùng.
Do gói thuốc ho được đặt cùng chỗ với vỉ thuốc tránh thai của mẹ nên nam sinh đã uống nhầm. Phát hiện sự việc, người mẹ đã đưa con đến Trung tâm Y tế huyện Ninh Giang cấp cứu.
Phát hiện bé gái uống nhầm xăng để trong chai nước ngọt, người nhà đã nhanh chóng đưa bé đến Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP HCM) cấp cứu.
Nam thanh niên được người nhà đưa đến Bệnh viện đa khoa Mộc Châu (Sơn La) cấp cứu trong tình trạng đau bụng, chóng mặt... do uống nhầm chai xăng.
Ông V. mua rượu về uống, 1 tiếng sau thì cảm thấy khô, nóng rát cổ họng, nhức đầu, tối sầm mặt lại, bị ngất xỉu ngoài đường, được người dân đưa vào cấp cứu.
Do khát nước lại thấy ca rượu khoảng 200ml của người lớn để trên bàn, bé trai 2 tuổi bèn rót ra bát, uống gần hết. Bệnh nhi có cơn kích thích vật vã, co giật toàn thân được chẩn đoán ngộ độc rượu.
Khi đang điều trị Covid-19 ở nhà, bé trai 3 tuổi ở xã Quảng Nhân, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) không may uống nhầm thuốc diệt chuột, may mắn được cứu sống.
Trong lúc đang chơi đùa trước cổng nhà thì 3 cháu bé nhặt được một số ống thuốc diệt chuột. Tưởng đồ uống được, cả 3 em đã lấy uống, hậu quả bé gái tử vong, 2 bé trai nguy kịch
Ngày 22/4, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, 1 bệnh nhân 15 tuổi đã nhập viện trong tình trạng hôn mê sau khi uống nhầm dung dịch methadone.
Sau khi chở con đi học về, thấy cốc nước uống dở đặt trên bàn, anh Trần Quang Tr. (38 tuổi) trú tại xóm 5, xã Cao Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An) uống hết. Tuy nhiên, một lúc sau thấy vị đắng, biết mình uống nhầm nước lá ngón, anh Tr. hỏi vợ về cốc nước, sau đó nhanh chóng chở vợ đến Trạm Y tế xã để xử lý.
Bé trai 6 tuổi nhập viện trong tình trạng hôn mê, cơn ngừng thở dài, phải thở theo bóng qua mask, môi chi tím, đồng tử co nhỏ không phản xạ ánh sáng.