Thứ bảy, 20/04/2024 | 02:09
RSS

Chủ quán ở Sa Pa 'chặt chém' khách du lịch gần 500.000 đồng/đĩa thịt lợn

Thứ hai, 02/01/2023, 11:21 (GMT+7)

Cơ quan chức năng sẽ xử phạt chủ quán ở Sa Pa (Lào Cai) vì có hành vi "chặt chém" khách du lịch giá 495.000 đồng/đĩa thịt lợn, 199.000 đồng/đĩa cơm gà.

Chủ quán ở Sa Pa chặt chém khách du lịch gần 500.000 đồng/đĩa thịt lợn

Đĩa thịt lợn với những lát thái mỏng có giá 495.000 đồng tại một nhà hàng ở trung tâm thị xã Sa Pa. Ảnh: MXH 

Trao đổi với Báo Công thương sang 2/1, ông Tô Ngọc Liễn - Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa cho biết, thông tin khách du lịch đến Sa Pa ăn thịt lợn, cơm gà giá cao lan truyền trên mạng xã hội trong những ngày gần đây là đúng sự thật.

Theo ông Liễn, khi nắm được thông tin vụ việc, UBND thị xã Sa Pa đã yêu cầu Đội Quản lý thị trường và Phòng Văn hóa thông tin lập đoàn kiểm tra liên ngành để vào cuộc xác minh. Sau đó, cơ quan chức năng đã vào cuộc xác minh. Chủ nhà hàng này cũng thừa nhận có bán đồ ăn và thu tiền đúng như thông tin du khách phản ánh.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản chủ quán về hành vi bán hàng không đúng với giá niêm yết để làm căn cứ ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính. Theo đó, chủ quán này sẽ bị xử phạt hành chính 7 triệu đồng và yêu cầu ký cam kết không tái phạm.

Chủ quán ở Sa Pa chặt chém khách du lịch gần 500.000 đồng/đĩa thịt lợn

Đĩa cơm gà với giá 199.000 đồng tại nhà hàng này. Ảnh: MXH

Trước đó,  trên mạng xã hội lan truyền bài viết với nội dung về việc bị chủ quán ăn ở thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai "chặt chém" với thực đơn cao "ngất ngưởng".

Cụ thể, theo chia sẻ, khách hàng tên N. cùng bạn có vào một nhà hàng ở trung tâm thị xã Sa Pa được quảng cáo với Mỹ từ "ngon từ chất, thật từ tâm" để ăn uống. Tại quán, chị N. gọi 2 suất cơm gà (mỗi suất gồm có 1 đĩa cơm và 1 đùi gà), 1 đĩa thịt lợn (được giới thiệu là thịt lợn rừng) và 1 chai nước suối.

Khi ăn xong, nhóm chị N. gọi thanh toán, chủ quán đã thu tổng cộng 905.000 đồng. Trong đó, đĩa thịt lợn với những lát thái mỏng có giá 495.000 đồng và đĩa cơm 199.000 đồng/đĩa. Quá bức xúc, chị N. đã đăng tải lên mạng xã hội. Vụ việc được nhiều người bình luận, chia sẻ và tỏ ra bức xúc trước hành vi "hét giá" của chủ quán, làm xấu hình ảnh du lịch Sa Pa.

N.H (T/h)
Theo Giáo dục & Cuộc sống/Giáo dục & Thời đại