Thứ sáu, 26/04/2024 | 14:50
RSS
Tết Nhâm Dần 2022
Táo bón tuy không nguy hiểm nhưng gây nhiều phiền toái cho người bệnh. Dưới đây là một số mẹo chữa táo bón an toàn và hiệu quả mọi người có thể tham khảo.
Trong những buổi liên hoan, tiệc tùng,... dịp Tết chắc hẳn không thể thiếu được những bữa tiệc đầy ắp rượu bia. Dưới đây là một số mẹo cực đơn giản và hiệu quả giúp đấng mày râu giải rượu trong ngày Tết.
Trong dịp Tết, các gia đình thường sử dụng nhiều thực phẩm chế biến sẵn, để lâu, bảo quản không đúng cách sẽ khiến cơ thể bị ngộ độc. Do đó, cần biết cách xử lý và phòng tránh.
Những món ăn phong phú ngày Tết sẽ hấp dẫn vị giác của chúng ta, tuy nhiên người mắc bệnh tiểu đường không nên hoặc hạn chế ăn những loại thực phẩm dưới đây để bảo vệ sức khỏe cho chính mình.
Dịp trước và trong Tết Nguyên Đán, các buổi tiệc tùng, liên hoan, tất niên,... diễn ra thường xuyên khiến việc sử dụng rượu bia gia tăng, kéo theo đó là gia tăng các trường hợp ngộ độc rượu.
Trong dịp Tết Nguyên Đán, ngày hóa vàng vô cùng quan trọng với người Việt cho nên mâm cúng hóa vàng cũng được các gia đình chú trọng, chuẩn bị tươm tất.
Tết là dịp để gia đình đoàn viên, mọi người sum họp quây quần cùng nhau. Tuy nhiên, những bữa tiệc triền miên từ ngày này sang ngày khác luôn mang đến nhiều hiểm họa bệnh tật cho chúng ta, trong đó có dị ứng thực phẩm.
Tết là dịp để mọi người đoàn viên, sum vầy tuy nhiên nó cũng là thời điểm khiến nhiều người dễ mắc các bệnh như: dị ứng, ngộ độc, tiêu chảy,...Dưới đây là một số các bệnh thường gặp ở người lớn trong dịp Tết và cách phòng tránh.
Việc bảo quản thực phẩm đúng cách, đảm bảo dinh dưỡng và độ tươi ngon sẽ giúp các mẹ chủ động hơn, tiết kiệm thời gian và chi phí nhiều hơn. Cùng tham khảo ngay 5 mẹo bảo quản thực phẩm ngày Tết tươi lâu, không hỏng mốc trong bài viết dưới đây.
Tết là dịp để gia đình đoàn viên, mọi người quây quần bên nhau nhưng cũng là thời điểm dễ phát sinh các loại bệnh tật, đặc biệt là ở trẻ nhỏ. Dưới đây là một số bệnh dịch ở trẻ vào dịp Tết mà các bậc phụ huynh cần lưu ý.
Trong những ngày Tết Nguyên Đán, ở mỗi gia đình lại chuẩn bị những mâm cỗ với các món ăn cổ truyền mang đặc trưng riêng của mỗi vùng miền. Dưới đây là tổng hợp 15 món ăn cổ truyền không thể thiếu trong ngày Tết Nhâm Dần 2022.
Trong dịp Tết Nhâm Dần 2022, các bà bầu nên biết qua một số điều kiêng cữ dưới đây để bản thân mình cũng như mọi người xung quanh đều được vui vẻ.
Với ý nghĩa mong muốn một năm đủ đầy, sung túc, hạnh phúc, nên hầu như mâm cỗ mùng 1 Tết của mọi nhà đều được bày biện đủ món, sắp xếp chỉnh chu, trau chuốt.
Trong dịp Tết, mâm cúng giao thừa thể hiện lòng thành kính của mỗi gia đình đối với gia tiên cũng như các vị thần linh. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để sắm lễ thật chu đáo, chuẩn bị mâm cúng giao thừa trong nhà trọn vẹn nhất.
Bánh kẹo là món ăn vặt không thể thiếu để đãi khách trong mỗi dịp Tết đến. Tham khảo ngay công thức làm 5 loại kẹo handmade cực đơn giản trong bài viết dưới đây nhé!
Những ngày Tết cận kề, trên bàn thờ gia tiên không thể thiếu mâm ngũ quả đầy đủ sắc màu. Dưới đây là gợi ý cách bày mâm ngũ quả đẹp, đúng phong thủy để đem lại may mắn, tài lộc cho gia đình.
Theo các chuyên gia, bệnh gút có mối liên quan chặt chẽ với chế độ ăn, vì vậy trong ngày tết người bệnh cần hết sức tỉnh táo trước sự "mời gọi" của một số loại thực phẩm.
Mâm ngũ quả là một trong những nét văn hóa đặc trưng của người Việt trong mỗi dịp Tết đến. Mỗi loại trái cây trưng trên mâm ngũ quả thường mang một ý nghĩa khác nhau thông qua tên gọi, màu sắc của chúng cũng như cách sắp xếp.