Twilight
Top phim về ma cà rồng đình đám nhất phải kể đến loạt phim Twilight, một hiện tượng kỳ lạ nhất trong điện ảnh. Tập nào cũng bị giới phê bình chê tơi tả về nội dung, diễn xuất và năm nào cũng “ẵm” vài đề cử Mâm Xôi Vàng nhưng lượng khán giả thì tăng lên chóng mặt sau từng tập.
Fan cuồng thì trông ngóng, mong chờ và theo dõi bất kể thông tin nào liên quan tới phim. Anti-fan dù biết trước là phim dở nhưng vẫn tò mò ra rạp để xem nó dở thế nào. Chính vì thế, dù kinh phí bỏ ra chưa thuộc hàng “bom tấn” nhưng mỗi khi Chạng vạng, Trăng non, Nhật thực hay hai phần của Hừng đông phát hành, không có phim lớn nào dám ra mắt cùng thời điểm vì biết nắm chắc phần thua.
Nếu như ở những tập đầu, ma cà rồng của Twilight tấn công khá nhẹ nhàng và thiếu đi sự kịch tính thì ở tập cuối, nhiều trường đoạn bẻ cổ, cắn xé cũng đã đủ “tầm” để khiến nhiều khán giả cảm thấy căng thẳng và hồi hộp. Tuy nhiên, phim vẫn giữ tiêu chí ma cà rồng “sạch sẽ” và dù có đánh nhau nhiều tới mấy, từ đầu tới cuối phim chỉ xuất hiện một, hai giọt máu.
Dracula Untold
Điểm nổi bật của phim là cái nhìn mới về Dracula của đạo diễn Gary Shore dưới góc độ một người anh hùng thay vì một kẻ chuyên hút máu người. Dracula Untold kể về hoàng tử Vlad, người cai trị xứ Tranxylvania vốn chịu ảnh hưởng lớn từ đất nước Thổ Nhĩ Kỳ. Trước đòi hỏi vô lý phải cống nạp 1000 thanh niên cho quân đội Thổ, chàng đã quyết định biến mình thành ma cà rồng để chiến đấu bảo vệ đất nước và mọi người.
Bộ phim không thuộc thể loại kinh dị thế nhưng cũng có nhiều lúc bạn phải hồi hộp thót tim để trông chờ một khoảnh khắc nào đó trong diễn tiến của cuộc chinh phạt xứ sở Transylvania bé nhỏ.
Bối cảnh quay phim tương đối lạ mắt khi chọn những vùng núi hiểm trở của xứ sở Tây Á và nối liền Đông Âu. Những kiểu lâu đài cổ kính, những góc máy lung linh khiến người xem như đang thực sự phiêu lưu trong chính câu chuyện thần thoại.
Fright Night
Mặc dù mang những đặc điểm "truyền thống" của các dòng phim kinh dị nhưng Fright Night có cách tiếp cận vấn đề và giải quyết tình huống hết sức hiện đại: dứt khoát, trực diện, loại bớt những màn vòng vo, rào đón. Ngay từ trailer và 15 phút đầu phim, khán giả đã được biết rõ nhân vật phản diện chính là ai, thủ đoạn ra sao và vạch ra một nhiệm vụ hết sức rõ ràng cho Charley.
Thậm chí, ngay cả những hành động và cách giải quyết vấn đề của các nhân vật cũng rất mạch lạc, tập trung vào hiệu quả và hạn chế tối đa những pha chào hỏi, "vờn nhau" dông dài. Chính vì vậy, thay vì “hù dọa” khán giả quá nhiều, hay tạo bí ẩn và bất ngờ của thân thế nhân vật phản diện, phim khai thác nhiều hơn chuỗi hành động của các nhân vật với tâm lý hồi hộp, lo lắng trong những tình huống "ngàn cân treo sợi tóc".