Thứ sáu, 26/04/2024 | 07:05
RSS

Nhà hàng ở Nha Trang nhận sai và xin lỗi khách hàng sau vụ tố ‘chặt chém’ khách Trung Quốc

Thứ tư, 12/04/2023, 16:47 (GMT+7)

Tại buổi kiểm tra của Đoàn kiểm tra liên ngành TP. Nha Trang, chủ nhà hàng bị tố ‘chặt chém’ khách Trung Quốc cho biết, ông đã gặp mặt 3 vị khách Trung Quốc sau đó gửi lời xin lỗi về thái độ phục vụ của nhân viên.

Theo tạp chí tri thức trực tuyến Zing, trưa ngày 11/4 các cơ quan, ban ngành của TP Nha Trang và tỉnh Khánh Hòa đã tiến hành kiểm tra quán hải sản Nhà Bè, địa chỉ 102 Trần Phú, TP Nha Trang ngay sau khi nhận được phản ánh của người dân qua trang mạng xã hội về việc 3 người Trung Quốc bị chặt chém giá cả tại đây. 

Cụ thể, một tài khoản Facebook có tên Lê Thái Sơn đã đăng tải hình ảnh và tố nhà hàng này "chặt chém" 3 du khách Trung Quốc ăn gần 12kg hải sản hết hơn 8,7 triệu đồng.

Tuy nhiên, khi đoàn kiểm tra đến, chủ cơ sở kinh doanh không có mặt, do đó đoàn đã quyết định ghi nhận các tài sản và niêm phong như máy tính, cân... để phục vụ cho buổi kiểm tra tiếp theo vào sáng ngày 12/4.

Nhà hàng ở Nha Trang nhận sai và xin lỗi khách hàng sau vụ tố ‘chặt chém’ khách Trung Quốc

Các cơ quan chức năng ghi nhận và niêm phong một số tài sản ở quán hải sản Nhà Bè để phục vụ công tác điều tra. Ảnh: X.H.

Thông tin trên báo Thanh niên, sáng nay 12/4, Đoàn kiểm tra liên ngành TP. Nha Trang đã đến làm việc với chủ quán hải sản này.

Ông K (chủ nhà hàng) cho biết, hôm qua ông đã gặp 3 khách Trung Quốc cùng với Lê Thái Sơn - người đã đăng bài tố cáo nhà hàng trên Facebook - để xin lỗi. Sau đó, mọi người đều vui vẻ bỏ qua vụ việc, và anh Sơn cũng đồng ý gỡ bài viết của mình trên Facebook.

Nhà hàng ở Nha Trang nhận sai và xin lỗi khách hàng sau vụ tố ‘chặt chém’ khách Trung Quốc

Hoá đơn tính tiền của nhóm 3 du khách Trung Quốc được đăng trên Facebook. Ảnh: Lê Thái Sơn.

Tuy nhiên, ông K chỉ xin lỗi về thái độ phục vụ của nhân viên mà lại không hề nhắc đến vụ việc ‘chặt chém’ khách nước ngoài. Người quản lý nhà hàng cũng đã từ chức sau sự việc.

Chia sẻ với báo Thanh niên, Anh Lê Thái Sơn cho biết chủ nhà hàng đã liên hệ với anh và các vị khách Trung Quốc để gặp nhau để trao đổi về sự việc vào trưa ngày hôm qua.

Chủ nhà hàng đã thừa nhận sai sót, xin lỗi và chịu trách nhiệm trong công tác quản lý, đồng thời đề xuất đền bù cho bữa ăn ngày hôm trước. "Ba người khách Trung Quốc đồng ý lời xin lỗi, bỏ qua sự việc và không nhận tiền bù lại bữa ăn”, anh Sơn nói và cho biết.

Sau khi kiểm tra, ông Nguyễn Thái Quốc - Trưởng đoàn kiểm tra xác nhận rằng quán đã bán đúng giá niêm yết nhưng việc xác định số lượng hải sản được sử dụng trong bữa ăn của 3 khách khó khăn, vì thiếu chứng cứ. Đoàn sẽ thu thập ý kiến và tài liệu từ các bên liên quan và báo cáo cho UBND TP.Nha Trang để có hướng xử lý phù hợp.

Trước đó, theo thông tin trên tạp chí tri thức trực tuyến Zing, tài khoản Facebook Lê Thái Sơn đã phản ánh về việc Nhà hàng hải sản Nhà Bè "chặt chém" một nhóm du khách Trung Quốc vào đêm 9/4.

Anh Sơn cho biết, vào trưa cùng ngày, cấp trên của anh ta đã đưa nhóm khách Trung Quốc đến quán hải sản Nhà Bè để ăn uống. Tuy nhiên, khi thanh toán, nhóm khách bất ngờ khi phải trả hóa đơn trên 8,7 triệu đồng. 

Anh Sơn nêu rõ rằng, các món ăn trong hóa đơn bao gồm ghẹ loại 1, khoảng 2,8 kg, với giá niêm yết từ 950.000 đến 1,1 triệu đồng; mực nháy, 2 kg, giá 950.000 đồng; sò kim cương, 3,5 kg, giá 420.000 đồng; và nhím biển, 3,5 kg, giá 580.000 đồng.

Chinh
Theo Giáo dục & Cuộc sống/Giáo dục & Thời đại