Thứ hai, 15/07/2024 | 17:47
RSS

Làm rõ việc nhà hàng hải sản ở Nha Trang bị tố 'chặt chém' 3 khách Trung Quốc

Thứ ba, 11/04/2023, 06:40 (GMT+7)

Một nhà hàng hải sản ở Nha Trang (Khánh Hòa) bị tố “chặt chém” nhóm khách người Trung Quốc khi ghi hoá đơn gần 12kg hải sản cho 3 người ăn, thu gần 9 triệu đồng.

Ngày 10/4, UBND TP Nha Trang đã có văn bản gửi tới Đội quản lý thị trường số 1, Phòng Y tế và các cơ quan liên quan để kiểm tra, xác minh thông tin khách Trung Quốc bị "chặt chém".

Theo nội dung công văn, trước đó, UBND TP Nha Trang nhận được phản ánh của người dân qua trang mạng xã hội facebook có tên L.T.S đã đăng bài viết với tiêu đề: "Chuyện 3 người Trung Quốc bị chém giữa đêm Nha Trang".

Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo TP Nha Trang đã chỉ đạo các lực lượng cơ quan chuyên môn kiểm tra, xác minh thông tin và báo cáo UBND TP Nha Trang trước 10h ngày 12/4.

Làm rõ việc nhà hàng hải sản ở Nha Trang bị tố chặt chém 3 khách Trung Quốc

Hóa đơn thanh toán trong vụ việc được anh S. đăng tải trên mạng xã hội. Ảnh: MXH

Bài viết của anh L.T.S đăng lên mạng xã hội với thông tin, khuya ngày 9/4, lãnh đạo của anh là ông T. (quốc tịch Trung Quốc) cùng 2 người bạn tới ăn tại quán hải sản trên đường Trần Phú, TP Nha Trang. Sau khi dùng bữa, ông T. gọi tính tiền thì nhà hàng thông báo nhóm 3 khách của ông ăn hết 11,8 kg hải sản và tiền nước, tổng hóa đơn hết tiền gần 9 triệu đồng.

Cụ thể, hóa đơn thể hiện nhóm khách nước ngoài đã ăn là  2,8 kg ghẹ loại 1 (giá 1,2 triệu đồng/kg), 2 kg mực nhảy (giá 950.000 đồng/kg), 3,5 kg sò kim cương tím (giá 420.000 đồng/kg) và 3,5 kg nhím (giá 580.000 đồng/kg). Ông T. sau đó đã gọi anh S. tới quán hỗ trợ vì cho rằng 3 người không thể ăn hết chừng đó hải sản.

Theo anh S., bỏ qua việc niêm yết giá nhưng ba người khách ăn hết 11,8kg hải sản là bất hợp lý. Anh S. còn cho biết, khi anh đề nghị chuyển khoản để trả tiền hóa đơn thì quán không đồng ý, yêu cầu phải trả tiền mặt. Việc này cũng khiến anh S. hoài nghi.

"Khi mình tới yêu cầu chuyển khoản thì quán khăng khăng nói không có tài khoản ngân hàng, chỉ nhận tiền mặt. Kì kèo mãi có anh bạn bàn khác thấy ồn ào ra nhận chuyển khoản, để sau đó gửi quán tiền mặt", anh S. viết.

Anh S. chia sẻ anh muốn đưa câu chuyện này lên mạng xã hội để du khách cảnh giác, cẩn trọng hơn trước khi bước vào quán ăn. Đồng thời, mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc để "thanh lọc làm sạch môi trường du lịch địa phương".

Sau khi đăng tải, bài viết của anh S. đã nhận được nhiều chia sẻ, bình luận. Số đông bày tỏ bức xúc, đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra, làm rõ để giữ gìn uy tín, thương hiệu du lịch địa phương.

N.H (T/h)
Theo Giáo dục & Cuộc sống/Giáo dục & Thời đại