Chủ nhật, 24/11/2024 | 17:24
RSS

Hành khách ăn chay điếng người vì xơi nhầm xác gián trong suất ăn máy bay

Thứ sáu, 18/11/2016, 13:28 (GMT+7)

Quá tức giận vì suất ăn trên máy bay có xác gián, hành khách này đã đăng tải câu chuyện của mình lên mạng kèm những cụm từ “buồn nôn”, “tổn thương”,…

Đó là trường hợp của ông Rahul Raghuvanshi, một hành khách có mặt trên chuyến bay mới đây từ Hyderabad đến Chicago (Mỹ) của hãng hàng không Air India.  Rahul là một người ăn chay trường đã gọi một suất ăn trên máy bay toàn đồ chay và vui vẻ thưởng thức bữa ăn, báo Trí Thức Trẻ trích từ nguồn tin nước ngoài.

Xác gián trong suất ăn trên máy bay của ông Rahul Raghuvanshi

Xác gián trong suất ăn trên máy bay của ông Rahul Raghuvanshi

Thế nhưng, khi ăn đến miếng cuối cùng, ông hốt hoảng nhận ra một chú gián đã chết nằm lọt thỏm trong khay thức ăn. Quá tức giận, ông Rahul đã chụp lại hình ảnh bữa ăn có gián và đăng tải lên Twitter với lời bình luận: "Bây giờ Air India còn phục vụ gián cho các suất ăn chay trên chuyến AI127" với các hashtag "buồn nôn", "tổn thương", "gián trong đồ ăn".

Cộng đồng Twitter tỏ ra phẫn nộ và kêu gọi tẩy chay Air India: "Sao cái hãng này luôn có vấn đề thế nhỉ? Họ không rút ra được kinh nghiệm à?", "Hãng hàng không kinh dị nhất thế giới Tốt nhất là không bao giờ đi hãng này nhé!", "Đây là cách họ phục vụ khách hàng à? Tôi sẽ không bao giờ sử dụng bất cứ dịch vụ gì liên quan đến hãng này."

Sau khi phát hiện vụ việc, Air India đã nhanh chóng gửi lời xin lỗi đến hành khách mang tên Rahul: "Chúng tôi xin lỗi vì bất kỳ sự bất tiện nào mà hãng đã gây ra cho quý khách. Chúng tôi có một chính sách không khoan nhượng trong vấn đề này. Chúng tôi đang tiếp tục làm rõ và giải quyết."

Đây không phải lần đầu suất ăn trên máy bay Air India bị phàn nàn về vấn đề vệ sinh

Đây không phải lần đầu suất ăn trên máy bay Air India bị phàn nàn về vấn đề vệ sinh

Ông Dhananjay Kumar, quản lý cấp cao của hãng nói với tờ Times of India: "Air India đã lưu ý đến tính chất nghiêm trọng của vụ việc và ban hành thông báo để các bộ phận liên quan xử lý ngay lập tức."

Được biết, hãng hàng không Air India (Ấn Độ) thường xuyên vướng vào các vụ lùm xùm liên quan đến vấn đề vệ sinh và an toàn thực phẩm trên máy bay. Hồi tháng 5/2015, một máy bay của hãng phải hạ cánh khẩn sau khi phát hiện chuột chạy nháo nhác trong khoang. Tháng 6/2015, hãng bị hành khách tố cáo rằng có thằn lằn trong suất ăn trên máy bay.

Thực tế, Air India không phải hãng hàng không đầu tiên bị tố phục vụ bữa ăn trên máy bay kém chất lượng, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Trước đó không lâu, Waseem Abbas (27 tuổi, người Pakistan) bay chuyến từ Kuala Lumpur đến Kuching ở đảo Borneo (Malaysia) hôm 27/3 đã vô cùng hốt hoảng khi phát hiện ra xác động vật trong suất ăn máy bay AirAsia.

Xác thằn lằn trong suất ăn trên máy bay của hãng AirAisa

Xác thằn lằn trong suất ăn trên máy bay của hãng AirAisa

Được biết, Abbas đã gọi một suất nasi lemak (cơm cùng với cá cơm, một món ăn truyền thống của Malaysia. Bữa ăn ngon miệng lại trở thành trải nghiệm khó chịu khi anh phát hiện có xác thằn lằn con trong cá, báo VnExpress đưa tin theo Freemalaysiatoday.

Waseem Abbas cho biết, anh rất thích ăn cá cơm, vì vậy đã gọi món nasi lemak mà không cần phải suy nghĩ. Khi ăn, ban đầu anh đã cảm thấy món cá có điều bất thường nhưng chỉ sau đó mới phát hiện ra mình vừa cắn phải một con thằn lằn chết.

Ngay lúc đó, hành khách này lập tức thông báo với tiếp viên và được yêu cầu đổi món khác. Tuy nhiên, anh Waseem  từ chối và trình báo thẳng với cảnh sát ngay sau khi máy bay hạ. Thậm chí, sau khi ăn phải thằn lằn chết trong suất ăn trên máy bay, anh Waseem còn bị ngộ độc thực phẩm.

Tri Thu (t/h)
Theo Đời sống Plus

CÙNG CHUYÊN MỤC

Các chiêu thức mạo danh trên mạng xã hội và các nền tảng trực tuyến đang ngày càng phổ biến. Để người dùng tránh “sập bẫy”, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) mới đây đã cảnh báo về một loạt hành vi lừa đảo mạo danh OpenAI và Cục Đăng kiểm nhằm đánh vào lòng tin của người dùng.