Thứ hai, 15/07/2024 | 18:15
RSS

Hà Nội lấy mẫu ca mắc Covid-19 để giải trình tự gen tìm biến thể mới

Thứ hai, 17/04/2023, 18:31 (GMT+7)

Trước tình hình số ca mắc Covid-19 trên địa bàn ngày càng gia tăng, Hà Nội đã lấy 10 mẫu bệnh phẩm gửi đến Bệnh viện Bạch Mai để giải trình tự gene tìm biến thể mới của SARS-CoV-2


Ảnh minh họa.

Ngày 17/4, theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, thành phố đã gửi 10 mẫu bệnh phẩm gửi đến Bệnh viện Bạch Mai để giải trình tự gen tìm biến thể mới của virus SARS-CoV-2.

Cụ thể, trong tuần qua (từ ngày 7 đến 14/4), tại Hà Nội ghi nhận 493 ca mắc Covid-19 (tăng hơn 7 lần so với tuần trước đó). Cộng dồn từ đầu năm 2023 đến nay, thành phố có 756 ca mắc Covid-19.

Theo đánh giá của CDC Hà Nội, hiện tình hình dịch Covid-19 trên thế giới vẫn diễn biến khó lường, vi rút biến đổi liên tục tạo các biến thể mới tăng khả năng lây nhiễm. Riêng tại Hà Nội, trong tuần qua, số mắc Covid-19 ghi nhận tăng so với tuần trước và có thể gia tăng trong thời gian tới. Do đó, các đơn vị cần tiếp tục theo dõi sát diễn biến tình hình dịch để xử lý kịp thời, không để dịch bùng phát. 

Vì vậy, thành phố cũng đã tiến hành gửi 10 mẫu bệnh phẩm có kết quả test nhanh dương tính với Covid-19 (tại 6 quận, huyện, thị xã: Hoàng Mai, Thường Tín, Sơn Tây, Ba Vì, Ứng Hòa, Thanh Oai) đến Bệnh viện Bạch Mai để thực hiện giải trình tự gen. 

Theo CDC nhận định trong thời gian tới thành phố có thể gia tăng số ca mắc mới Covid-19 vì theo đánh giá của CDC Hà Nội, hiện tình hình dịch Covid-19 trên thế giới vẫn diễn biến khó lường, virus biến đổi liên tục tạo các biến thể mới tăng khả năng lây nhiễm. 

Chính vì vậy, CDC Hà Nội yêu cầu các đơn vị cần tiếp tục theo dõi sát diễn biến tình hình dịch để xử lý kịp thời, không để dịch bùng phát. CDC Hà Nội yêu cầu, các đơn vị trong ngành tiếp tục theo dõi chặt chẽ và cập nhật thông tin tình hình dịch bệnh, biến chủng mới của virus SARS-CoV-2 trên thế giới và Việt Nam để kịp thời đề xuất các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp.

HT
Theo Giáo dục & Cuộc sống/Giáo dục & Thời đại