Thứ hai, 25/11/2024 | 02:11
RSS

Xử lý nghiêm hành vi trục lợi từ chuyến bay nhân đạo

Thứ sáu, 04/12/2020, 09:22 (GMT+7)

Bộ Ngoại giao đang phối hợp làm rõ và sẽ xử lý nghiêm việc thu 'phí bôi trơn', trục lợi từ chuyến bay nhân đạo.

Xử lý nghiêm hành vi trục lợi từ chuyến bay nhân đạo

Hơn 66.000 công dân từ hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ về nước. Ảnh: DV

Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều 3/12, người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng đã trả lời câu hỏi về thông tin một số người Đài Loan nhập cảnh Việt Nam bằng các chuyến bay thuê bao phản ánh, khi nhập cảnh và cách ly bị yêu cầu nộp "phí bôi trơn".

Theo đó, với tinh thần không để ai bị bỏ lại phía sau, thời gian qua, các cơ quan chức năng Việt Nam, cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam tại nước ngoài đã phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không để tổ chức nhiều chuyến bay đưa người Việt mắc kẹt ở nước ngoài về nước với tần suất phù hợp với điều kiện, năng lực cách ly của Việt Nam.

Đến nay, có hơn 240 chuyến bay đã được tổ chức đưa hơn 66.000 công dân từ hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ về nước. Người phát ngôn khẳng định, những hành vi trục lợi tiêu cực làm thay đổi bản chất nhân đạo của chuyến bay cần bị lên án và trừng trị nghiêm khắc theo quy định của pháp luật

Đồng thời, bà Hằng cũng cho hay, Bộ Ngoại giao đã nhận được thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc liên quan đến phản ánh của người dân về một số phát sinh trong các chuyến bay tự nguyện và trả phí cách ly. Bộ giao thông Vận tải và Bộ Ngoại giao đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh thông tin, làm rõ vụ việc nếu có và có hình thức xử lý phù hợp, nghiêm minh. 

Trước diễn biến mới của dịch Covid-19, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ hôm 1/12, trong thời gian tới các cơ quan chức năng tạm thời chưa thực hiện chuyến bay thương mại trả phí cách ly và sẽ thu xếp chuyến bay về nước với những trường hợp thực sự khó khăn, cẩn thiết.

Thiên Thanh (T/H)
Theo Đời sống Plus/GĐVN