Thứ tư, 24/04/2024 | 00:08
RSS

Tài xế Grab bức xúc vì bị các cửa hàng dán thông báo 'kỳ thị'

Thứ năm, 13/06/2019, 07:05 (GMT+7)

Thông báo “Cấm Grab không lên tầng trên” xuất hiện ở một cửa hàng đã tạo nên làn sóng phản ứng dữ dội từ cộng đồng mạng, đặc biệt là các tài xế giao hàng công nghệ.

Tài xế Grab bức xúc vì bị các cửa hàng dán thông báo 'kỳ thị'
Thông báo được dán ở quán trà sữa khiến nhiều tài xế Grab cho rằng mình bị 'kỳ thị'

Mới đây, hình ảnh một quán trà sữa TocoToco trên phố Trần Thái Tông (quận Cầu Giấy, Hà Nội) dán thông báo “Cấm Grab không lên tầng trên” xuất hiện trên một số trang mạng xã hội Dòng thông báo tạo nên làn sóng phản ứng dữ dội từ cộng đồng mạng, đặc biệt là các tài xế giao hàng công nghệ

Điều này khiến nhiều người đặt câu hỏi dường như một số cửa hàng đã và đang không tôn trọng các tài xế công nghệ. Nhiều tài xế cũng chia sẻ rằng bản thân cảm thấy bị coi thường về danh dự và nghề nghiệp nếu đang xếp hàng đợi mua trà sữa mà đọc được dòng thông báo trên.

"Người ta đến mua thì người ta là khách, là thượng đế rồi,  có xin xỏ gì đâu mà làm quá. Tuy là công việc nhưng họ là khách hàng gián tiếp của các bạn đấy", tài khoản Xuân Quang bình luận.

Đồng quan điểm nêu trên, tài khoản Doãn Thành Nam chia sẻ: "Nghề gì mà chả là nghề cũng dùng sức lao động kiếm ra tiền có đi xin ai đâu mà sao lại kỳ thị Grab như vậy".

Tuy nhiên, cũng có những ý kiến cho rằng phải chăng cũng có những tài xế thiếu ý thức, làm phiền đến cửa hàng và các nhân viên nên mới xảy ra hiện tượng như vậy.

Trả lời Zing.vn, đại diện hệ thống TocoToco thừa nhận có sự việc như trên xảy ra tại cửa hàng ở phố Trần Thái Tông. Tuy nhiên, vị này khẳng định thông báo “Cấm Grab không lên tầng trên” không phải là chủ trương của hãng và cửa hàng.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thu Hiền (50 tuổi - chủ nhà mà quán trà sữa đang thuê mặt bằng) cho biết chính mình là người viết và dán thông báo tại lối lên tầng 2. Bà này lý giải nguyên nhân dẫn đến hành động là do một số tài xế giao hàng thiếu ý thức, thường xuyên kéo ghế gây tiếng ồn lớn. Thậm chí một số tài xế đập cửa lối lên phòng ở của gia đình. "Tôi từng tận mắt chứng kiến một tài xế giao hàng có hành vi trộm cắp nên rất bức xúc", bà Hiền nói.

Hiện tờ thông báo với nội dung nhạy cảm tại quán trà sữa đã bị gỡ bỏ. Trên tầng 2, xuất hiện dòng thông báo yêu cầu khách hàng giữ trật tự để tránh ảnh hưởng đến chủ nhà.

Điều đáng nói, đây không phải là lần đầu tiên các tài xế, giao hàng công nghệ bị phân biệt đối xử. Trước đó, vào cuối tháng 5/2019, cửa hàng Burger King ở địa chỉ 539 Nguyễn Tri Phương (quận 10, TP.HCM) cũng đã dán một thông báo yêu cầu các tài xế Grab Food, Go-Viet xếp ghế gọn gàng sau khi nhận đồ ăn (để mang đi ship), nếu không sẽ từ chối phục vụ.

Tài xế Grab bức xúc vì bị các cửa hàng dán thông báo 'kỳ thị'
Thông báo ở cửa hàng Burger King khiến nhiều tài xế bức xúc

Bảng thông báo ngay lập tức tạo nên một làn sóng phản ứng từ phía cộng đồng xe công nghệ. Nhiều hội nhóm xe ôm công nghệ đã kêu gọi "vote 1 sao" để "dằn mặt" cửa hàng này.

Theo họ, dù là gọi món để đi giao hàng cho người khác, nhưng bản thân các tài xế cũng là một vị khách và giúp mang lại doanh thu cho cửa hàng. Do vậy, những lời lẽ mà cửa hàng này đưa ra, chẳng khác gì phân biệt đối xử.

Mai Anh (t/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN