Thứ năm, 28/03/2024 | 16:11
RSS

Vụ 'bùng 20 ly trà sữa: Gia đình nữ sinh đến trụ sở Grab xin bồi thường

Thứ ba, 11/06/2019, 10:54 (GMT+7)

Liên quan đến việc shipper Grab bị một nữ sinh bùng 20 ly trà sữa trị giá 1, 2 triệu đồng gây xôn xao dư luận những ngày qua, mới đây, gia đình nữ sinh đã đến trụ sở Grab để giải quyết vụ việc.

Vụ 'bùng 20 ly trà sữa: Gia đình nữ sinh xin lỗi tài xế và Grab
Hình ảnh nữ sinh bùng 1,2 triệu tiền trà sữa được cư dân mạng chia sẻ

Theo Người lao động, chiều 10/6, nữ sinh T.P.T đã cùng mẹ và em trai đến trụ sở Grab tại TP HCM làm việc. Tại đây, gia đình T. khẳng định cô không phải là người đặt hàng mà là em trai của cô, mới 12 tuổi. Để xác nhận, phía Grab yêu cầu để em trai T. trực tiếp thực hiện các thao tác trên ứng dụng đặt hàng và theo quan sát, cậu bé này khá thành thạo. Về vấn đề gia đình T. muốn bồi thường lại số tiền bùng hàng, phía Grab không nhận lại và cho biết đã có chính sách cho tài xế.

Gia đình nữ sinh P.T cũng khẳng định con trai bà chỉ đặt đúng một đơn hàng chứ không hề đặt ảo thêm 2 đơn hàng khác như một số thông tin trên mạng xã hội Phía GrabFood cũng xác nhận thông tin này sau khi tiến hành kiểm tra trên hệ thống.Trả lời trên Zing chiều 10/6, đại diện GrabFood cho biết bà L - mẹ nữ sinh P.T đang hứng chịu cơn giận dữ của cộng đồng mạng - đã gửi lời xin lỗi đến tài xế và phía Grab sau sự cố "boom đơn" kể trên.

Vụ 'bùng 20 ly trà sữa: Gia đình nữ sinh xin lỗi tài xế và Grab
Đoạn tin nhắn giữa shipper với một cô gái thản nhiên bùng đơn hàng 20 ly trà sữa trị giá 1,2 triệu đồng

GrabFood cũng đã liên hệ với đối tác tài xế và anh này cho biết đã chấp nhận lời xin lỗi. Về phía tài xế bị "bùng" 20 ly trà sữa, GrabFood cũng đã liên lạc với anh và cho biết tài xế không tự nghỉ chạy Grab sau sự việc như một số thông tin mà do nhận được quá nhiều cuộc điện thoại hỏi chuyện nên không thể sử dụng ứng dụng như bình thường. Hiện tài xế đã quay lại làm việc.

Sau sự việc, nam tài xế đưa ra lời khuyên cho những đồng nghiệp của mình cần cẩn thận để tránh rủi ro. Trong khi đó, đại diện GrabFood chia sẻ thêm, đối với trường hợp các đối tác tài xế GrabFood đã hoàn tất việc nhận món ăn, đồ uống nhưng khách hàng bất ngờ hủy đơn, nếu xác minh đúng phía khách huỷ đơn hàng đó thì đơn vị này khẳng định có những chính sách để hỗ trợ tài xế, bao gồm cả việc bồi hoàn lại số tiền mà tài xế đã mua.

Hãng này cũng cho biết, sắp tới, hãng sẽ cải thiện hệ thống để giảm thiểu tình trạng "bùng" hàng vào phút chót của khách hàng.

Vụ 'bùng 20 ly trà sữa: Gia đình nữ sinh xin lỗi tài xế và Grab
Hình ảnh shipper mang 20 ly trà sữa bị bùng lên văn phòng Grab

Trước đó, cư dân mạng đã vô cùng tức giận vì câu chuyện một nữ sinh đặt 1,2 triệu tiền trà sữa và bỗng nhiên bùng hàng, còn nhắn tin thách thức “mình bom nhé”. Tuy nhiên không lâu sau đó nữ sinh này đã lên tiếng khẳng định mình bị oan, giải thích rằng đó là lỗi lầm của em trai. Dù thanh minh nhưng nữ sinh P.T vẫn nhận được rất nhiều ý kiến chỉ trích, thậm chí những lời chửi bới đe dọa.

Theo Người lao động, Công an xã Xà Bang, huyện Châu Đức (Bà Rịa-Vũng Tàu)- nơi gia đình T. đang ở cho hay nữ sinh "bùng" hàng thuộc gia đình chính sách, đang sống trong căn nhà tình nghĩa của ông bà ngoại.

Mai Anh (t/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN