Bà Hoàng Thị Bích Hà, Quyền Giám đốc bộ phận GrabBike cho PLO biết tài xế Grab được đặt xe không liên quan đến vụ cướp. Cụ thể, bà Hà cho biết trước thông tin sự cố vào ngày 5/6 tại quận 1, Bộ phận kỹ thuật và an toàn của Grab đã làm việc với tài xế để xác minh thông tin trên tinh thần bảo vệ tối đa quyền lợi của hành khách cũng như tài xế.
"Tuy nhiên, qua làm việc với tài xế thì tài xế không thể đến đón được hành khách Olga (đã đặt cuốc) nên tài xế đã hủy cuộc đặt và hoàn toàn không có liên quan đến vụ việc. Đại diện Grab cũng đã cùng với tài xế đến trình báo tại Công an P.Bến Nghé", bà Hà khẳng định.
Khi xảy ra tin đồn tài xế grab liên quan đến vụ cướp, phía Grab đã lập tức tạm ngưng quyền sử dụng ứng dụng của tài xế.
Về phía khách hàng, Grab đã chủ động tìm hiểu thông tin vụ việc đồng thời cử đại diện đưa khách đến trình báo Công an P.Bến Nghé để điều tra làm rõ. Grab sẽ tiếp tục hỗ trợ khách hàng và đối tác để sớm có kết quả điều tra nhằm đảm bảo an toàn và quyền lợi cho khách hàng, đối tác.
Sau khi vụ việc xảy ra, một số thông tin trên mạng xã hội đăng tải rằng nam sinh viên tên Nguyễn Minh Tấn (sinh viên trường Đại học giao thông vận tải) là tài xế Grab đã cướp chiếc điện thoại của du khách, khiến cuộc sống của nam tài xế này đảo lộn.
“Vào tối hôm đó, tôi có nhận cuốc xe của nữ du khách. Tuy nhiên, khi tới nơi đợi khoảng 2 phút nhưng không thấy khách đến, gọi điện thoại cũng không trả lời nên đã hủy cuốc xe và rời đi. Sau đó đến khuya cùng ngày tôi được biết thông tin trên mạng xã hội có một tài xế tới đón và lấy điện thoại của du khách…” – nam sinh viên 22 tuổi trình báo.
Làm việc với Công an, nữ du khách Olgacũng xác nhận anh Tấn không phải là người đã đến chở mình và lấy điện thoại. Người đã lấy điện thoại là một nam thanh niên khá cao to.
Hiện cảnh sát đang trích xuất hình ảnh từ các camera an ninh khu vực để phục vụ công tác điều tra, xử lý.