Thứ bảy, 20/04/2024 | 13:04
RSS

Khách bức xúc tố tài xế Grab lừa đổi địa điểm, 'chém' giá gấp 3

Chủ nhật, 02/06/2019, 21:20 (GMT+7)

Qua đường dây nóng của Báo Giao thông, một hành khách phản ánh bị một tài xế Grab lừa để tăng giá cước lên gấp gần 3 lần cho chỉ hơn 100m tăng thêm.

Cụ thể, anh Nguyễn Kiên Cường (Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội) phản ánh, vào lúc 14 giờ 45 hôm nay (2/6), qua ứng dụng Grab, anh đặt một cuốc xe GrabCar đi từ đường Nguyễn Thị Thập (Thanh Xuân) về khu đô thị Royal City (72 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân) với tổng quãng đường chưa đầy 3 km với số tiền báo trên ứng dụng là 33.000 đồng. Ngay sau đó, tài xế điều khiển xe biển kiểm soát 30Z - 1800 có tên là Ngô Ngọc Thắng nhận cuốc.

"Tuy nhiên, khi lên xe, tài xế hỏi tôi về chỗ nào ở Royal, tôi có trả lời về khu 3B. Ngay lập tức, tài xế Thắng nói anh phải thay đổi địa điểm nếu không em chỉ chở anh về địa điểm chúng em đã đăng ký với Grab là tại cổng chính", anh Cường kể.

Cũng theo anh Cường, việc đổi địa điểm này không ảnh hưởng gì đến giá cước. Vì nghĩ quãng đường chỉ thêm 100m nên tôi đồng ý thay đổi địa điểm. Tuy nhiên, giá cước lập tức nhảy vọt lên đến gần 80.000 đồng. Chỉ thêm có 100 m mà giá cước lại đắt gần gấp ba lần giá ban đầu.

"Tôi đã đi nhiều lần quãng đường này, giá cước vào giờ cao điểm cũng chỉ khoảng gần 50.000 đồng. Số tiền chẳng đáng là bao nhưng với kiểu kinh doanh thế này khác gì cướp của khách hàng", anh Cường bức xúc.

Khách bức xúc tố tài xế Grab lừa đổi địa điểm, 'chém' giá gấp 3
Tài xế mà anh Cường tố cáo. Ảnh: Giao thông

Ngay trong chiều nay, PV Báo giao thông liên lạc với tài xế Ngô Ngọc Thắng để làm rõ vụ việc. Tài xế này cho biết, mình chỉ là lái xe chạy qua ứng dụng Grab, giá cước do ứng dụng Grab quyết định, không can thiệp vào được ứng dụng.

Có mặt ở thị trường Việt Nam được khoảng 4 năm, ứng dụng gọi xe Grab đã dần trở nên phổ biến và có mặt ở hầu hết các thành phố lớn. Tuy nhiên thời gian gần đây, đặc biệt là sau vụ việc hàng trăm tài xế GrabBike tắt ứng dụng, đình công để phản đối mức chiết khấu của hãng, nhiều khách hàng cũng nhận ra dường như chất lượng dịch vụ của Grab đang "có vấn đề", nhất là việc yêu cầu khách hủy chuyến.

Điển hình như anh N.T - một nhân viên văn phòng tại TP.HCM tối ngày 7/1 đã đăng tải status lên Facebook kể lại câu chuyện anh đặt xe GrabBike nhưng 2 lần đều bị 2 tài xế yêu cầu hủy chuyến rất vô lý. Vào đọc câu chuyện của anh, nhiều người còn ngạc nhiên khi thấy chính tài xế GrabBike trong bài viết anh đề cập để lại một comment "dạy đời".

Theo anh T. kể, khoảng 10h tối hôm ngày 7/1, anh có đặt chuyến xe GrabBike đi từ đường Cô Bắc đến đường Thái Văn Lung (quận 1, TP.HCM). Đứng chờ tài xế tên Tuấn tới đón mãi chẳng thấy đâu, anh T. lại nhận được tin nhắn từ tài xế này yêu cầu anh hãy hủy chuyến.

Cho rằng người có ý định hủy chuyến chính là tài xế chứ không phải mình, đồng thời nếu bấm hủy chuyến sẽ vẫn bị trừ tiền trong tài khoản do thanh toán qua thẻ, anh T. một mực không đồng ý theo yêu cầu của tài xế Tuấn.

Không thuyết phục được hành khách hủy chuyến, tài xế Tuấn từ nhẹ nhàng lịch sự đã nhanh chóng nhắn tin ngang ngược nói anh T. "chơi ngông" và "dọa" nhận luôn chuyến xe đó để anh mất 17.000 đồng cước phí dù không đi. Tuy nhiên sau đó tài xế này đã bấm hủy chuyến.

Sau khi tài xế Tuấn từ chối chở khách thì anh T. tiếp tục đặt chuyến GrabBike của tài xế khác tên Phú. Tuy nhiên anh T. chính xác là hành khách số "nhọ" nhất năm khi tài xế này lại gọi điện cho anh yêu cầu anh hủy chuyến.

Cũng trong thời gian gần đây, nhiều người liên tục phản ánh việc các tài xế Grab thường tự ý hủy chuyến hoặc gọi bắt hành khách hủy chuyến vô lý.

Chi Chi (T/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN