Thứ sáu, 29/03/2024 | 05:17
RSS

Sau Vinasun, Hiệp hội taxi Đà Nẵng cũng khởi kiện Grab

Thứ bảy, 23/03/2019, 20:21 (GMT+7)

Ông Võ Thành Nhân - Chủ tịch Hiệp hội taxi Đà Nẵng xác nhận: Sáng 23/3, ông Nhân đại diện cho Hiệp hội taxi Đà Nẵng làm việc với văn phòng luật sư để hoàn tất thủ tục khởi kiện Grab Việt Nam.

Chủ tịch Hiệp hội taxi Đà Nẵng cho Tiền Phong biết: Năm 2017, UBND TP Đà Nẵng đã có hai công văn gồm công văn  gửi Bộ GTVT về việc thí điểm triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải khách hàng theo hợp đồng.

Cụ thể ngày 25/1/2017, UBND TP Đà Nẵng có công văn số 724 gửi Bộ GTVT đề nghị chưa triển khai ứng dụng GrabCar tại TP Đà Nẵng cho đến khi có kết quả đánh giá, tổng kết các mặt ưu, nhược điểm sau thời gian thí điểm GrabCar tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Tiếp đến ngày 14/2/2017, UBND TP Đà Nẵng tiếp tục có công văn số 1000 gửi bộ GTVT yêu cầu chưa thi điểm triển khai ứng dụng GrabCar.

“Trả lời công văn số 1000 của UBND TP Đà Nẵng, ngày 7/3/2017, Bộ GTVT có công văn số 2283 gửi UBND TP Đà Nẵng và Cty TNHH GrabTaxi đề nghị Cty Grab chỉ thực hiện thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô theo hợp đồng (GrabCar) tại TP Đà Nẵng khi có sự phối hợp quản lý của Sở GTVT TP Đà Nẵng.

Sau Vinasun, Hiệp hội taxi Đà Nẵng cũng khởi kiện Grab
Ông Võ Thành Nhân - Chủ tịch hiệp hội taxi TP Đà Nẵng. Ảnh: Báo Đầu tư

Hiệp hội taxi Đà Nẵng khẳng định với báo Công Lý hiện tại, Đà Nẵng chưa có bất kỳ văn bản nào cho phép Grab được triển khai ứng dụng tại địa bàn. Vậy nhưng trên thực tế Grab vẫn đơn phương cho thực hiện, như vậy là vi phạm pháp luật, Hiệp hội taxi Đà Nẵng đủ cơ sở để khởi kiện ra tòa.

Theo Chủ tịch Hiệp hội Taxi Đà Nẵng, hiện nay trên địa bàn thành phố có khoảng 4.000 xe hoạt động GrabCar, cao gấp 2,5 lần số số lượng xe taxi mà chính quyền TP cho phép (1.700 xe/8 doanh nghiệp). Theo ước tính từ khi Grab hoạt động, doanh thu của taxi truyền thống địa bàn bị sụt giảm chừng 10-15%; trong khi đó lợi nhuận có thể sụt giảm đến 70%; có 30 – 40 % tài xế lái xe tại các đơn vị nghỉ việc.

Hạnh Chi (T/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN