Thứ năm, 25/04/2024 | 02:44
RSS
Tết Nguyên đán 2021
Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn hồi phục sức khỏe, thích ứng nhanh chóng với công việc sau hơn một tuần nghỉ Tết.
Ngày Tết, việc tiêu thụ quá nhiều loại thực phẩm khác nhau cùng với việc ăn uống không điều độ có thể khiến cho nhiều người gặp các vấn đề về tiêu hóa, trong đó có táo bón.
Những bữa tiệc đầy ắp rượu bia trong dịp Tết là nguyên nhân gây ra ngộ độc rượu ở nhiều người, đặc biệt là cánh mày râu.
Dị ứng thực phẩm gây cho bạn không ít phiền toái, đặc biệt là trong những ngày Tết cận kề. Một số lời khuyên dưới đây có thể sẽ hữu ích đối với bạn trong việc giải quyết vấn đề này.
Để có được cái Tết trọn vẹn, người mắc bệnh tăng huyết áp nên chú ý đến chế độ ăn uống, đặc biệt là những loại thực phẩm nên kiêng và hạn chế ăn.
Chi tiết bài văn khấn khai trương cửa hàng, quán ăn hay quán cafe, khai trương công ty đầu năm mới là việc cực quan trọng. Chọn ngày mở hàng đẹp, bày biện mâm lễ cúng Thổ Công, Thổ Địa để bày tỏ lòng thành, mong Thổ Công, Thổ Địa phù hộ độ.
Lễ cúng hóa vàng hết Tết còn được gọi là lễ tiễn ông bà tổ tiên hay lễ tạ đầu năm mới. Đây là phong tục lâu đời của người Việt nên chọn hóa vàng ngày nào đẹp là rất quan trọng.
Ngày tổ chức lễ cúng hóa vàng không cố định và tùy thuộc vào mỗi gia đình. Thường người ta thực hiện vào ngày mùng 3, tuy nhiên, lễ hóa vàng còn được tiến hành từ ngày mùng 4 đến ngày mùng 10 Tết.
Văn khấn làm lễ cúng hóa vàng, khấn tạ năm mới Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đầy đủ và chuẩn xác nhất đúng với tín ngưỡng tâm linh của người Việt Nam.
Nghi thức cúng lễ là điều không thể thiếu trong Tết cổ truyền dân tộc. Theo phong tục tập quán cổ truyền ngày Tết, trong 3 ngày đầu năm mới, nhà nhà đều sắm lễ “Rước ông bà” về cùng với con cháu.
Bận rộn với công việc, con cái và đại dịch Covid-19 gây nhiều hạn chế cũng không ngăn được những người Việt sống ở nước ngoài chuẩn bị đón tết cổ truyền Việt Nam.
Trong 3 ngày tết cổ truyền của dân tộc, nhất định không thể bỏ qua cúng mùng 2 tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Vậy văn khấn mùng 2 tết như thế nào? Cần chuẩn bị những gì để bài cúng mùng 2 tết?
Trong dịp Tết, mỗi gia đình đều dự trữ nhiều thực phẩm để sử dụng trong nhiều ngày. Do đó, việc bảo quản thế nào để đồ ăn tươi lâu, không bị mốc hỏng là mối quan tâm của nhiều bà nội trợ.
Bài cúng ngày mùng 1 tết 2021 cũng nhằm cầu xin ông bà tổ tiên và các vị Chư Thần phù hộ cho mọi thành viên trong gia đình một năm mới an khang thịnh vượng, con cháu làm ăn xa gần ai nấy đều bình yên vô sự, ăn nên làm ra.
Hái lộc đêm Giao Thừa Tân Sửu 2021 không chỉ là phong tục cổ truyền của người Việt mà còn có ý nghĩa mang lại may mắn, an lành và tài lộc về cho gia đình trong năm mới.
Xã hội ngày càng hiện đại nhưng những phong tục truyền thống vẫn luôn được gìn giữ. Cùng xem từ xưa đến nay vào đêm giao thừa người ta đã làm những gì nhé !
Không khí lạnh ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc từ ngày 8/2 khiến trời trở rét về đêm và sáng sớm.
Nhiều người không giấu được xúc động bởi bài hát 'Tết Xa Nhà - Tết Không La Cà' như đã nói hộ những điều họ đang giấu kín trong lòng, một năm ăn Tết xa nhà vì an toàn của bản thân và cộng đồng.
Sau khi tiễn ông Táo về trời vào ngày 23 tháng Chạp âm lịch, mỗi gia đình sẽ rước ông Táo về vào đêm 30 Tết Tân Sửu 2021 đầy đủ và chính xác nhất.
Tết này, chị em đừng bỏ qua cách làm táo bọc hạnh nhân được bao quanh bởi một lớp kẹo dẻo vị sữa, trà xanh, cacao bùi, thơm rất ngon miệng và lạ mắt chiêu đãi khách.
Tổng hợp bài phát biểu tiệc tất niên cuối năm cho công ty hay và ý nghĩa nhất. Bài phát biểu tổng kết lại một năm cũ và đón chào năm mới 2021 Tân Sửu của công ty những mặt mạnh, mặt yếu và phương hướng hoạt động cho năm mới.
Chương trình Tất niên cuối năm 2020 - chào đón năm mới , Tết Nguyên Đán 2021 để đạt được thành công tốt đẹp thì không thể thiếu được một lời dẫn chương trình văn nghệ tất niên thật hay giúp cho chương trình tất niên tổng kết cuối năm thêm phần sôi động.
Liên hoan tổng kết cuối năm cho công ty - đón Tết Nguyên Đán 2021 để nhìn lại các hoạt động đã qua, thành quả đã đạt được, rút kinh nghiệm và hướng về một năm làm việc mới hăng say hiệu quả hơn.
Mới đây, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội vừa có tờ trình gửi Thủ tướng về quy định ngày nghỉ Tết Nguyên đán năm 2021 đối với cán bộ, công chức và người lao động.