Thấy con trai 27 tháng tuổi (ở quận Hải Châu, Đà Nẵng) thường xuyên quấy khóc, nước tiểu màu hồng nên gia đình đưa đi khám. Bác sĩ chẩn đoán bé bị sỏi thận kích thước tương đối lớn 10x8mm.
Tự điều trị bằng thuốc nam tại nhà, một nam bệnh nhân bị sỏi thận can thiệp ở giai đoạn muộn dẫn tới thận trái giãn rất mỏng, mất chức năng hoàn toàn và phải cắt bỏ.
Thói quen ăn uống không hợp lý có mối liên quan mật thiết đến quá trình hình thành sỏi thận.
Uống loại nước này đều đặn mỗi ngày không những giúp bảo vệ răng miệng, cải thiện tiêu hóa mà còn giúp ngăn ngừa sỏi thận hiệu quả.
Đây là thói quen xấu của nhiều người gây hại thận. Không những thế, việc suy trì thường xuyên thói quen này còn gây hậu quả nặng nề như sỏi thận, các bệnh lý về bàng quang, đường tiết niệu, làm giảm chức năng sinh lý…
Sỏi thận thực chất không phải là căn bệnh quá nguy hiểm, tuy nhiên khi sỏi nhiều và to thì có thể gây ra một số hậu quả nghiêm trọng, một số trường hợp có thể bị nhiễm trùng đường tiết niệu.
Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng khối u sợi thần kinh rất lớn nằm trên lưng, ấn vào có cảm giác đau, sờ lên bề mặt có cảm giác nóng. Việc mang trong mình khối u to đã đã gây khó khăn cho sinh hoạt hàng ngày của bệnh nhân.
Theo bác sĩ, sỏi tiết niệu (sỏi thận – sỏi đường tiết niệu) là tình trạng hiếm gặp ở trẻ em, đặc biệt là trẻ nhỏ. Thế nhưng, mới đây Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vừa phẫu thuật cho 1 trường hợp bệnh nhi 10 tháng tuổi đã bị sỏi thận.
Trường Giang - Nhã Phương trốn con đi hẹn hò nhưng fan chỉ chú ý điểm đặc biệt này của nam danh hài.
Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) cho biết vừa phẫu thuật, cứu sống một nam bệnh nhân khi trong thận phải của người này có đến 100 viên sỏi…
Trước đó bệnh nhân đã tìm cách sang nước khác để phẫu thuật nhưng vì sức khỏe không cho phép nên đã ở lại. Ông cho biết rất khâm phục sự phát triển vượt bậc của ngành y tế của Việt Nam.
Chuối hột là vị thuốc dễ kiếm, rẻ tiền mà chữa được nhiều bệnh như: sỏi thận, đái tháo đường, huyết áp cao, tăng mỡ máu.
Sau khi mổ nội soi sỏi thận tại Bệnh viện đa khoa Tây Nam (huyện Con Cuông, Nghệ An) chị Lương Thị Thùy (SN 1977) trú tại bản Xiềng Líp, xã Yên Hòa, huyện Tương Dương bị tràn dịch màng phổi, phổi bị nhiễm khuẩn và bị viêm nặng, tỷ lệ tổn thương 80%. Hiện chị Thùy bị ngừng tuần hoàn não, hôn mê.
Bác sĩ đã lấy ra 56 viên sỏi trong bụng cậu bé 9 tuổi. Điều này không chỉ khiến cả nhà sợ hãi mà các bác sĩ tại bệnh viện cũng vô cùng ngạc nhiên.