Mới đây, Meta, công ty mẹ của Facebook cho biết đang thử nghiệm những cách mới để người dùng tùy chỉnh nội dung họ thấy trong Nguồn cấp tin tức của họ. Công ty cho biết trong một Blog đăng hôm thứ Năm rằng thử nghiệm, có sẵn cho “một tỷ lệ nhỏ” người dùng bắt đầu, sẽ cho phép mọi người điều chỉnh tùy chọn của họ để tăng hoặc giảm lượng nội dung họ xem từ bạn bè, gia đình, nhóm và các trang cụ thể mà họ kết nối với trên nền tảng.
Điều đó bao gồm, chẳng hạn như tăng số lượng bài đăng từ bạn bè và gia đình cũng như giảm số lượng bài đăng từ các nhóm và trang. Nó cũng sẽ làm cho các điều khiển đã tồn tại "dễ truy cập hơn" - chẳng hạn như các tính năng yêu thích và báo lại, phần lớn nằm trong menu phụ cài đặt.
"Chúng tôi sẽ bắt đầu thử nghiệm ở các quốc gia trên thế giới cho một tỷ lệ nhỏ người dùng, dần dần sẽ mở rộng trong những tuần tới. Đây là một phần công việc đang diễn ra của chúng tôi nhằm cung cấp cho mọi người nhiều quyền kiểm soát hơn đối với nguồn cấp dữ liệu tin tức, để họ thấy nhiều hơn những gì họ muốn và ít thấy hơn những gì họ không muốn". - Facebook cho biết trong bài đăng.
Facebook đã điều chỉnh cách News Feed trình bày nội dung nhiều lần trong vài năm qua và dường như đang tiếp tục suy nghĩ lại nội dung nào nên được ưu tiên và tại sao.
Vào năm 2015, nó nói rằng nó đã thay đổi Nguồn cấp tin tức ưu tiên nội dung từ bạn bè thân thiết hơn nội dung từ các thương hiệu và nhà xuất bản. Trong 2016, Facebook nói lại nó sẽ điều chỉnh thuật toán của mình để các bài đăng từ bạn bè sẽ được ưu tiên hơn các nhà xuất bản.
Sau đó trong Năm 2018, công ty cho biết họ sẽ thay đổi Bảng tin vì vậy các bài đăng có thể khơi dậy “thảo luận qua lại” (hay còn gọi là tương tác, tức là bánh mì của Facebook) sẽ có nhiều khả năng xuất hiện hơn là nội dung thụ động.