Thứ sáu, 29/03/2024 | 16:35
RSS

1.000 con chim cút đang phân hủy sắp sửa “bay” vào bàn nhậu

Thứ bảy, 17/12/2016, 19:30 (GMT+7)

Chiều 17-12, Trạm CSGT Hưng Phú - Cần Thơ đã bắt giữ 2 xe khách vận chuyển nội tạng động vật, chim cút, chân heo không có hóa đơn kiểm định đã bốc mùi hôi thối.

Theo ghi nhận từ Công an Nhân dân, vào lúc 15h20, cơ quan chức năng phát hiện xe khách Đồng Tâm mang BKS 93-00469 có nhiều dấu hiệu nghi vấn.

Xe do tài xế Nguyễn Minh Thuận (47 tuổi, xã Mỹ Tú, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng) điều khiển đi từ Bình Phước đến Cần Thơ.

1000 con chim cút bẩn

Phát hiện xe tải vận chuyển 1000 con chim cút đã bốc mùi (Ảnh CAND)

Kiểm tra thùng xe, cơ quan chức năng phát hiện 1.000 con chim cút tương đương 100kg. Số chim cút này còn nguyên nội tạng được đóng gói trong thùng xốp. Khi kiểm tra, số chim cút nói trên đang trong quá trình phân hủy mùi hôi thối nồng nặc.

1000 CON CHIM CÚT Ở VIỆT NAM

Tài xế cho biết không biết bên trong thùng xốp là thực phẩm bẩn (Ảnh CANN)

Theo biên bản làm việc cả 2 tài xế điều cho rằng, chỉ nhận hàng và chuyển đến nơi yêu cầu chứ không biết bên trong là thực phẩm bẩn.

1000 CON CHIM CÚT BỐC MÙI

Số chim cút này còn nguyên nội tạng được đóng gói trong thùng xốp (Ảnh CANN)

Nếu không kịp thời ngăn chặn, số thực phẩm bẩn này sẽ được “lột xác” và mang đi tiêu thụ tại các nhà hàng, quán nhậu.

1000 CON CHIM CÚT BỐC MÙI

Cơ quan chức năng đã thu giữ chờ tiêu hủy số thực phẩm bẩn này (Ảnh CANN)

Trước đó, trên Dân Trí đưa tin về gia vị dùng để tẩm chim cút gồm bột điều, hoa hồi, hoa quế, đường, ớt, tiêu… Tuy nhiên, việc dùng bột điều để cho vào tạo màu hiện nay chỉ những nhà hàng lớn, uy tín thực hiện do bột điều đắt.

Một số nhà hàng và quán nhậu vỉa hè đã dùng bột sắt, một loại phẩm màu công nghiệp được bán với giá rẻ để tạo màu, “hô biến” thành các loại chim đắt tiền hơn để đánh lừa thực khách.

An Bình (t/h)
Theo Đời sống Plus