Thứ năm, 25/04/2024 | 16:16
RSS

Thanh niên xui xẻo đã “ăn ốc đổ vỏ” còn vướng vòng lao lý

Thứ sáu, 24/03/2017, 06:59 (GMT+7)

Dù đứa trẻ do bạn gái quen qua mạng sinh ra không phải con mình, thanh niên 9x vẫn vướng vòng lao lý với tội danh Giao cấu với trẻ em.

Mới đây, VKSND huyện Đại Lộc đã hoàn tất cáo trạng và chuyển cho TAND cùng cấp để xét xử N.Đ. Huy (26 tuổi, ngụ huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) về tội Giao cấu với trẻ em. Theo cáo trạng, tháng 2/2016, Huy quen biết với H.T.H.V. (16 tuổi, ngụ huyện Đại Lộc) qua Facebook.

Sau nhiều lần nói chuyện trên mạng, đến 19h ngày 20/2/2016, Huy điều khiển xe máy đến nhà chở V. đi chơi. Lúc này, Huy chở bạn gái mới quen đến quán cà phê tâm sự. Trong lúc trò chuyện tại quán, Huy nói thích V. và được thiếu nữ này đồng ý.

Giao cấu với trẻ em 1

Huy bị truy tố tội Giao cấu với trẻ em vì “yêu” thiếu nữ 16 tuổi. Ảnh minh họa

Đến 21h cùng ngày, Huy chở V. đi đến nhà nghỉ để tiếp tục “tâm sự”. Tại nhà nghỉ, Huy đã làm chuyện “người lớn” với V. nhưng thiếu nữ này không phản ứng gì. Đến sáng hôm sau Huy mới chở bạn gái về nhà.

Khoảng 20h ngày 21/2/2016, Huy tiếp tục đến nhà V. chơi. Chờ đến khi mọi người trong nhà bạn gái đi ngủ, Huy vào phòng của V. và cả hai tiếp tục quan hệ tình dục.

Sau đó, Huy ngủ lại nhà thiếu nữ đến sáng hôm sau mới về. Sau lần đó, cả hai không liên lạc gì với nhau nữa.

Một thời gian sau, thấy V. có biểu hiện lạ nên ngày 14/4/2016, người thân đưa V. đi khám và phát hiện thiếu nữ này đã có thai được 8 tuần nên đã làm đơn tố cáo Huy. Sau thời gian mang thai, ngày 1/11/2016, V. sinh được một bé gái.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Đại Lộc đã trưng cầu giám định ADN. Tại bản giám định ADN của Phân viện khoa học hình sự TP. Đà Nẵng kết luận, bé gái do V. sinh ra không phải con đẻ của Huy.

V. khai nhận Huy đã nhiều lần thực hiện hành vi giao cấu với mình. Tuy nhiên trước đó vào tháng 1/2016, thiếu nữ này còn nhiều lần làm chuyện “người lớn” với một người tên Vũ (không rõ họ, trú phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam).

Qua lời khai của V., Cơ quan CSĐT đã tiến hành xác minh nhân thân, lai lịch của Vũ nhưng không thành nên đã tách hồ sơ để tiếp tục điều tra làm rõ. Quá trình điều tra, Huy cũng đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Với hành vi trên, VKSND huyện Đại Lộc đã truy tố N.Đ. Huy ra trước TAND cùng cấp để xét xử về tội Giao cấu với trẻ em theo điểm a, khoản 2, điều 115 Bộ luật hình sự.

Đáng nói, đây không phải trường hợp đầu tiên nam đối tượng vướng vòng lao lý vì “yêu” thiếu nữ tuổi vị thành niên dù có được sự đồng ý của bạn gái hay không. Trước đó vào ngày 29/11/2016, TAND tỉnh Sóc Trăng tuyên phạt Phan Văn Tìl (26 tuổi, ngụ xã Nhơn Mỹ, huyện Kế Sách) 40 tháng tù vì tội Giao cấu với trẻ em. Nạn nhân là Hân (16 tuổi, tên nhân vật đã được thay đổi) ở cùng xã với bị cáo.

Giao cấu với trẻ em 2

Phan Văn Tìl phải ngồi tù 40 tháng vì tội Giao cấu với trẻ em. Ảnh Zing News

Theo cáo trạng, Tìl và Hân kết bạn qua mạng xã hội hơn nửa năm trước, khi thiếu nữ chưa tròn 16 tuổi. Ngày 19 và 21/3/2016, bị cáo rủ Hân đi chơi rồi cả hai vào nhà trọ quan hệ tình dục.

Trong ba tuần tiếp đó, Hân đến nhà Tìl chơi và họ lại ân ái nhiều lần. Ngày 12/4, Tìl đưa Hân lên TP.HCM thuê nhà trọ sống với nhau như vợ chồng.

Phát hiện con gái mất tích, cha mẹ Hân đi tìm nữ sinh này suốt nhiều tuần nhưng không gặp. Ngày 4/5/2016, họ nhận được tin con gái của mình xuất hiện tại một nhà trọ ở quận Thủ Đức (TP.HCM).

Cha mẹ nữ sinh lớp 10 đã thuê taxi từ Sóc Trăng lên nhà trọ mà Tìl với Hân đang "xây tổ ấm". Cùng đi có cảnh sát nên Tìl bị cán bộ điều tra mời về Công an huyện Kế Sách để làm rõ hành vi trái pháp luật

Hai tháng trước, Tìl bị TAND huyện Kế Sách tuyên phạt 36 tháng tù vì tội Giao cấu với trẻ em. Đại diện hợp pháp của bị hại kháng cáo, đề nghị cấp phúc thẩm tăng án đối với Tìl và đã được TAND tỉnh Sóc Trăng chấp nhận.