Thứ ba, 12/11/2024 | 14:16
RSS

Sững sờ nghe “phù thủy make up” Michelle Phan tiết lộ lý do giã từ YouTube

Thứ năm, 13/04/2017, 11:58 (GMT+7)

Sau hơn 10 năm làm mưa làm gió trên YouTube, beauty blogger Michelle Phan đã quyết định từ bỏ kênh video từng giúp cô trở thành doanh nhân triệu phú.

Beauty blogger Michelle Phan (đôi khi còn được gọi bằng biệt danh RiceBunny) là nhà trang điểm đình đám suốt hơn 1 thập kỷ qua. “Phù thủy make up” người Mỹ gốc Việt này được biết đến với hàng loạt clip dạy cách trang điểm và làm đẹp trên YouTube với hơn 1 tỷ lượt xem; đồng thời còn sở hữu công ty riêng có giá trị 500 triệu USD.

Beauty blogger Michelle Phan 1

Beauty blogger Michelle Phan đã quyết định từ bỏ YouTube

Với danh tiếng đạt được cùng khả năng trang điểm tuyệt vời, Michelle Phan thu về vô số người hâm mộ và được chọn làm gương mặt đại diện cho thương hiệu mỹ phẩm Lancôme. Dù có vô số beauty blogger mới nổi trong thời gian gần đây song Michelle Phan vẫn là chuyên gia số một về trang điểm trên YouTube.

Không quá khi nói rằng, hiếm có cái tên nào có thể vượt qua được Michelle Phan trong lĩnh vực làm đẹp. Đầu năm 2016, của tạp chí Forbes và Nylon danh tiếng đều tôn vinh beauty blogger gốc Việt trên trang bìa. Thành công và nổi tiếng đến vậy song dường như, người phụ nữ gần 30 tuổi vẫn không hề cảm thấy vui vẻ.

Trong một bài phỏng vấn mới đây, Michelle Phan tuyên bố: "Tôi sẽ hoàn toàn biến mất, cứ thế mà ra đi. Tôi cũng đã ngừng đăng tải video lên Youtube”. Thay vào đó, người đẹp sẽ tập trung vào việc quảng bá cho thương hiệu mỹ phẩm EM của mình.

Beauty blogger Michelle Phan 2

Michelle Phan đã phải trải qua giai đoạn khủng hoảng tâm lý trầm trọng

“Tôi phải dừng mọi chuyện vì có lẽ, tôi đang phải đương đầu với khủng hoảng thực sự. Ngày qua ngày, tôi đều thấy buồn, có cảm giác như bản thân như vỡ vụn và hoang mang mà không biết vì sao” – nữ doanh nhân tâm sự.

Theo chia sẻ của Michelle Phan và suy đoán của cư dân mạng, có lẽ nguyên nhân khiến nữ chuyên gia trang điểm suy nhược là bởi EM – dòng mỹ phẩm mà cô chủ động mua lại từ thương hiệu L’Oreal. Sau 3 năm được người đẹp dồn bao tâm huyết, EM vẫn không được khách hàng đón nhận, doanh thu ít ỏi và còn phải chịu vô số đánh giá trái chiều.

Đặc biệt, đông đảo người dùng cho rằng mức giá của EM quá cao. Thậm chí cuối năm 2015, chuyên trang WWD còn thẳng thừng nhận xét giá các sản phẩm của EM cao hơn đến 50 USD (hơn 1 triệu đồng) nếu so với giá trị thực sự của chúng.

Beauty blogger Michelle Phan 3

Thay vì làm beauty blogger, Michelle Phan sẽ tập trung vào việc kinh doanh mỹ phẩm

Việc phải hứng chịu quá nhiều chỉ trích đã khiến beauty blogger Michelle Phan bị đẩy tới “giới hạn cùng cực” và quyết định tạm từ bỏ tất cả để đi du lịch thế giới vào đầu năm 2016. Đồng thời, cô xóa hàng loạt video trên kênh YouTube của mình, đổi avatar sang màu đen.

hia sẻ về những khó khăn mà EM phải trải qua, Michelle Phan cho biết: “Tôi thật sự tổn thương khi EM cứ giậm chân tại chỗ, dường như 3 năm cuộc đời tôi đã trôi qua vô ích. Nhưng nhờ thế mà tôi ngẫm ra nhiều điều. Tôi sẽ học hỏi từ những sai lầm này và quan tâm đến mọi khía cạnh trong kinh doanh”.

Có thể thấy, Michelle Phan cảm thấy nhẹ nhõm khi quyết định rời xa YouTube và dồn sức cho sự nghiệp kinh doanh của mình. Theo Michelle, việc bị mọi người nhận ra và làm phiền dù ở đâu làm cô thấy rất khó xử. Đồng thời, tâm lý cạnh tranh điên cuồng của giới beauty blogger hiện nay cũng khiến người đẹp gốc Việt mệt mỏi.

Clip Michelle Phan hướng dẫn cách trang điểm cơ bản

 

Tri Thu (T/h)
Theo Đời sống Plus