Thứ sáu, 26/04/2024 | 23:47
RSS

Quảng cáo sai, Công ty Cổ phần Đông Trùng Hạ Thảo bị phạt nặng

Thứ ba, 02/07/2019, 06:58 (GMT+7)

Công ty Cổ phần Đông Trùng Hạ Thảo đã vi phạm trong quảng cáo cũng như thông tin sản phẩm không đúng sự thật.

Quảng cáo sai, Công ty Cổ phần Đông Trùng Hạ Thảo bị phạt 150 triệu đồng
Hình ảnh website của Công ty Cổ phần Đông Trùng Hạ Thảo

Ngày 2/7, thông tin từ Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM cho biết, đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Đông Trùng Hạ Thảo (Khu phố 6, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TP.HCM) với số tiền phạt 150 triệu đồng.

Theo Ban Quản lý ATTP TP, Công ty Cổ phần Đông Trùng Hạ Thảo đã thực hiện quảng cáo các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe: viên nang Đông Trùng Hạ Thảo Hima, cà phê Đông Trùng Hạ Thảo… tại địa chỉ trang mạng (website) “dongtrunghathaohima.vn” mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

Ngoài ra, công ty này không có giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm cho 2 sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đó là viên nang Đông Trùng Hạ Thảo Hima (số lô: 05/2019, NSX 21/05/2019, HSD 21/05/2022); thực phẩm bảo vệ sức khỏe cà phê Đông Trùng Hạ Thảo (số lô: 05/2019, NSX 08/05/2019, HSD 08/05/2021). Công ty đã ghi trên nhãn các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe chữ viết và các thông tin khác không đúng bản chất, không đúng sự thật , ghi sai nơi sản xuất,...

Ban Quản lý An toàn thực phẩm đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 613/QĐ-XPVPHC đối với Công ty Cổ phần Đông Trùng Hạ Thảo với tổng số tiền phạt là 150.000.000đ (Một trăm năm mươi triệu đồng). Đồng thời, buộc Công ty Cổ phần Đông Trùng Hạ Thảo phải thu hồi các sản phẩm không có Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm; Buộc tháo gỡ, tháo dỡ hoặc xóa quảng cáo không đúng quy định.

Đại diện Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP HCM cho biết thành phố tiếp tục đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng thuộc nhóm thực phẩm chức năng nhằm bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

Mai Anh (t/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN

CÙNG CHUYÊN MỤC