Dù Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội- EVN HANOI đã liên tiếp đưa cách giải thích cũng minh hoạ cách tính hoá đơn tiền điện tháng 2, nhưng người dân vẫn vô cùng băn khoăn và cho là chưa thoả đáng.
Trước việc nhiều người dân bức xúc về việc Điện lực Hà Nội (EVN Hà Nội) gộp chu kỳ tính tiền điện tháng 2, từ 50-57 ngày thay vì chỉ 30 ngày như thường lệ, đại diện EVN Hà Nội đã tiết lộ lý do bất ngờ.
Đại diện EVN Hà Nội đã có phản hồi về việc hoá đơn tiền điện sau Tết Nguyên đán của người dân trên địa bàn TP tăng "chóng mặt".
Trong quá trình làm nhiệm vụ chi trả tiền điện của nhà nước hỗ trợ cho các hộ nghèo trên địa bàn, ông Lặng đã ăn chặn tổng số tiền hơn 100 triệu đồng của người dân.
Mới đây, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đồng ý với đề xuất của Bộ Công Thương về giảm giá điện đợt 4 cho một số khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Mới đây, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có thông tin chính thức về các đối tượng được giảm tiền điện, giá điện trong đợt giảm thứ 3.
Qua kiểm tra tại 5 tổng công ty điện lực trực thuộc, Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết có 6.271 trường hợp phải điều chỉnh và xử lý hóa đơn sai, hỏng do sai chỉ số.
Liên quan đến vụ hóa đơn tiền điện 90 triệu, Hội đồng kỷ luật Công ty điện lực Quảng Ninh đã ra quyết định kỷ luật một số cá nhân tại chi nhánh điện lực Vân Đồn.
Trong hơn 2 năm qua, ông Nguyễn Văn T. đã 3 lần bị Điện lực Phú Phong (Bình Định) bắt quả tang trộm cắp điện với tổng sản lượng điện truy thu là 12.606 kWh, tương ứng với số tiền bồi thường hơn 38,4 triệu đồng.
Liên quan đến phản ánh “một hộ có hoá đơn tiền điện 6 tháng liền giống hệt nhau”, ngày 28/6, EVN Tiền Giang có văn bản phản hồi.
Giám đốc Hợp tác xã (HTX) Tiền Phương, TX Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh lý giải nguyên nhân việc hóa đơn tiền điện của 1 hộ dân tăng đột biến lên 200 lần.
Giám đốc Điện lực Quỳ Châu, Nghệ An trong vụ tiền điện tăng gấp 30 lần bị đình chỉ công tác 15 ngày để chờ họp xét kỷ luật.
Một hộ dân tại xã Kim Sơn, huyện Quế Phong, Nghệ An hết hồn vì tiền điện tăng gấp 30 lần.
Tiền điện tăng vọt là một trong những vấn đề khiến nhiều gia đình 'đau đầu' trong những ngày nắng nóng. Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn tiết kiệm điện hiệu quả trong mùa hè này.