Đài Loan luôn là một điểm đến hấp dẫn, thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan. Tuy nhiên, do dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh mẽ, từ tháng 5/2021, Đài Loan đã hoàn toàn đóng cửa đối với tất cả du khách quốc tế.
Tiền vệ sinh năm 1995 vẫn chưa có kết quả âm tính với Covid-19 và chưa thể trở lại tập luyện cùng các đồng đội chuẩn bị cho trận gặp tuyển Ấn Độ.
Thí sinh là F0 đang được theo dõi, cách ly tại nhà hoặc nơi lưu trú có nguyện vọng dự thi tốt nghiệp THPT, phải có đơn xin dự thi của thí sinh và ký xác nhận đồng ý của phụ huynh hoặc người giám hộ.
Bộ Y tế vừa ban hành văn bản về việc điều chỉnh định nghĩa ca bệnh Covid-19 cũng như biện pháp y tế đối với ca bệnh Covid-19 và người tiếp xúc gần (F1).
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) đã nhận được phản ánh tình trạng mạo danh nhân viên của trung tâm này gọi điện yêu cầu người dân cung cấp thông tin để đưa đi cách ly.
Bộ Y tế vừa ban hành văn bản số 1265/ BYT-DP về việc phòng chống dịch Covid-19 đối với người nhập cảnh gửi các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Công an tỉnh Vĩnh Phúc ra quyết định xử phạt 01 trường hợp số tiền 15 triệu đồng về hành vi trốn tránh việc áp dụng quyết định cách ly y tế của cơ quan nhà nước.
Ngày 14/3/2022, Bộ Y tế đã ban hành Quyết định số 604 kèm hướng dẫn quản lý tại nhà đối với người mắc Covid-19. Đáng chú ý là cho phép F0 ra khỏi nhà nhưng phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách.
Sở Y tế TP.HCM chính thức triển khai chuyển đổi số công tác quản lý F0 cách ly tại nhà theo hướng cung ứng dịch vụ công cấp độ 4.
Sở Y tế TP.HCM cho biết, đơn vị sẽ triển khai thêm tính năng cấp giấy hoàn thành cách ly trên hệ thống quản lý bệnh nhân Covid-19. Theo đó, người dân không cần phải đến trạm y tế địa phương xin giấy xác nhận hoàn thành cách ly.
Bộ Y tế vừa có đề xuất về việc xem xét cho người mắc Covid-19 (F0) và trường hợp tiếp xúc gần (F1) được đi làm trong thời gian cách ly.
Theo quy định mới của Bộ y tế, F1 đã tiêm đủ ít nhất 2 liều vaccine phòng Covid-19 cách ly y tế 5 ngày tại nhà, nơi lưu trú hoặc các khu vực đủ điều kiện cách ly khác.
Là F1 duy nhất trong nhà, anh Long được vợ con yêu cầu phải cách ly tại phòng riêng, sử dụng riêng nhà vệ sinh và nhường không gian sinh hoạt rộng rãi hơn cho 3 F0 còn lại.
Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố không cách ly y tế tất cả người dân về quê đón Tết. Người dân nếu có biểu hiện nghi ngờ mắc Covid-19 thì hạn chế tiếp xúc và hạn chế đi lại, thông báo ngay cho y tế địa phương.