Phân bổ 434.000 liều vaccine gồm 200.000 liều vaccine sởi, 234.000 liều là vaccine ho gà-bạch hầu-uốn ván về các Viện Vệ sinh dịch tễ/ Viện Pasteur để nhanh chóng cấp cho các địa phương phục vụ tiêm chủng mở rộng.
Thông tin từ Sở Y tế Gia Lai cho biết, vừa ghi nhận thêm một ca mắc bệnh bạch hầu tại làng Brếp, xã Đak Djrăng, huyện Mang Yang.
Thông tin từ Sở Y tế Gia Lai cho biết, đã tiến hành tiêm vaccine bạch hầu cho hơn 62.000 người dân từ 49 tháng tuổi trở lên. Đây là người dân ở các địa phương có bệnh nhân mắc hoặc tử vong do bệnh bạch hầu.
UBND huyện Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) đã quyết định cho hơn 400 học sinh của huyện nghỉ học, cách ly tại nhà để phòng tránh bệnh bạch hầu lây lan trên địa bàn huyện.
Đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi ghi nhận 20 trường hợp mắc bệnh bạch hầu. Ngoài ra, còn nhiều trường hợp nghi mắc bệnh đang được cách ly, theo dõi.
Theo thống kê đến ngày 21/10, trên địa bàn huyện Ba Tơ ghi nhận thêm 9 ca dương tính với bạch hầu, nâng tổng số ca mắc tại địa bàn huyện này lên 18 ca.
Theo thông tin từ Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi, đến ngày 15/10, tỉnh Quảng Ngãi ghi nhận 5 trường hợp dương tính với bệnh bạch hầu đều ở tại huyện Ba Tơ.
Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk, tính từ đầu năm 2020 đến nay, toàn tỉnh Đắk Lắk ghi nhận 48 trường hợp dương tính với vi khuẩn bạch hầu.
Thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk cho biết, trong tuần đầu tiên của tháng 10/2020, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 3 ca dương tính với bệnh bạch hầu.
Ngày 3/10, ông Mai Xuân Hải – Giám đốc Sở Y tế Gia Lai cho Tiền Phong biết, bệnh nhân H. (14 tuổi, xã Đắk Ta Ley, huyện Mang, Gia Lai) đã tử vong do viêm phổi nặng và bạch hầu họng.
Ca bệnh thứ 2 tử vong vì bệnh bạch hầu sau bé trai 4 tuổi tại Gia Lai là một học sinh lớp 9.
Thông tin từ Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm 2020 đến nay cả nước có 198 ca bệnh bạch hầu, trong đó có 4 trường hợp tử vong.
Một học sinh lớp 12 ở Lâm Đồng phát hiện dương tính vi khuẩn bạch hầu. Đây là ca bệnh bạch hầu thứ 2 được ghi nhận ở tỉnh này.
Một nữ hộ lý của Trung tâm y tế H.Cư Jút (Đắk Nông) đã tự ý đi tiêm vaccine bạch hầu cho người dân trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk để thu tiền.