Trong MV Trốn Tìm, Đen Vâu hóa thân thành một thân cây và chứng kiến hành trình của một cô bé còn nhỏ cho tới lúc trưởng thành. Từ một cô bé hồn nhiên chạy nhảy, nô đùa quanh gốc cây, cho đến khi trưởng thành, hạnh phúc với tình yêu đầu đời rồi khổ đau, thất vọng…
Toàn bộ MV như là thước phim quay chậm về cuộc đời của cô gái, trải qua mọi cung bậc cảm xúc - vui, buồn, hạnh phúc, đau khổ. Ứng với từng giai đoạn trong cuộc đời của cô gái, "thân cây" Đen Vâu cũng thay đổi qua các mùa - nở hoa, mọc rêu, thay lá, hứng chịu mưa nắng giữa khu vườn.
Ca khúc cũng như là lời tự sự "chuyện ba người" và tình yêu luôn như trò chơi trốn tìm, "tìm hoài, tìm mãi nên quên lối về". Chàng trai yêu đơn phương cô gái, ở bên cạnh từ khi còn nhỏ cho đến khi trưởng thành, cứ lặng lẽ ở bên mà không dám giãi bày.
Nhưng đến khi cô gái nhận ra thứ quen thuộc với mình nhất là người bạn ấy thì đã muộn, để lại nuối tiếc "Nhiều khi ta muốn ta được bé lại/Để khi đi trốn có người đi tìm".
Để có được ý tưởng đầy triết lý sâu xa chạm đến cảm xúc của tất cả mọi người này, Đen Vâu dành thời gian nghe lại những ca khúc đình đám một thời và đọc tâm sự của thế hệ đi trước:
"Tôi chợt nghĩ dòng thời gian của mỗi người cũng giống như một trò chơi, ngày bé chơi như thế nào thì lớn lên mình cũng chơi như vậy. Có điều đối tượng mình chơi cùng và quy mô cuộc chơi sẽ khác, còn về bản chất vẫn thế.
Ngày xưa chơi trốn tìm thì tìm những đứa trẻ trong xóm, nhưng lớn lên mỗi người lại đi tìm một cái khác nhau: tìm bản thân mình, tìm một ai đó để gắn bó trong đời, hay tìm thành công, tìm đam mê. Hầu như trong mỗi người đều có những cuộc trốn tìm triền miên không bao giờ ngủ nghỉ".
Ý tưởng hoài niệm của Đen Vâu không phải mới, nghe thấy từa tựa từ "Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ" của Nguyễn Nhật Ánh, hay từng gặp trong một số ca khúc như "tình yêu anh ơi cút bắt trò chơi/Em sẽ trốn khi anh đuổi tìm" (Sa mạc tình yêu); Hay trong Cô gái đến từ hôm qua của Trần Lê Quỳnh cũng đã "gây sốt" với người nghe với câu hát đầy triết lý: "Và cũng đã đủ lớn để mong bé lại như ngày hôm qua ...".
Nhưng không vì thế mà ca từ của Đen không còn mới mẻ. Nó vẫn tựa như lực hút nam châm, có một đời sống riêng trên mạng xã hội Lối chơi chữ, cách nói ẩn dụ khiến người nghe vô cùng thích thú như: "Nỗi buồn vàng rực cứ như là chứa đồng thau/Hệt như là Beckham vậy, em chỉ giỏi cứa lòng nhau"; "Vì cách mà em gọi anh, không có 'u' và thiếu 'y dài" (ê); "Người đi tìm cái người đi trốn, người đi trốn cái người đi tìm"; "Chắc em hạnh phúc yên vui với người/Nhà em có chó anh không dám vào"… được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội suốt 2 ngày qua. Cách đưa từ "chó" vào phần bè hơi bị "sốc" và có phần lạc điệu, nhất là đặt trong bối cảnh người nghe đang trôi theo những thước phim đầy nghệ thuật.
Nghe kỹ ca từ của Trốn tìm, cho thấy Đen đã vô cùng sâu sắc và tinh tế khi tìm ra "chìa khoá" xuyên suốt của mỗi người trong hành trình lớn lên. Ai cũng đều phải đi tìm điều gì đó cho mình, người may mắn tìm được nhưng có người cả đời vẫn luôn ở trạng thái bắt đầu, tìm hoài tìm mãi đến quên lối về. Và đáng buồn nhất là khi ta không biết mình đang đi tìm cái gì, hoặc cứ theo đuổi những điều viển vông mà quên mất cái quý giá bên cạnh mình.
Nội dung ý nghĩa như được "chắp cánh" bởi cách dàn dựng MV đẹp như một bộ phim điện ảnh. MV thành công còn nhờ cách đạo diễn Thành Đồng đã dẫn dụ người nghe vào cảm xúc hoài niệm, mà lại là hoài niệm tình yêu thì có ai mà không thấy mình trong đó?
Màn hòa giọng của nhóm MTV đình đám một thời ở MV lần này cũng nhận được nhiều sự ngợi ca. Ngay từ phần đầu, âm nhạc du dương trong tiếng guitar mộc, cách hát thủ thỉ của nhóm MTV đã "gây nghiện" với người nghe. Ở đoạn cuối, Lê Minh lên tông với lối hát giả thanh, mang lại cảm giác da diết, tiếc nuối của cô gái.
Sau 2 ngày ra mắt, hiện Trốn tìm của Đen đã đạt 6,1 triệu lượt nghe và chính thức vươn lên vị trí #1 trên top trending YouTube Việt Nam soán ngôi Sơn Tùng khi đã có 2 tuần thống trị. Hiện, Muộn rồi mà sao còn của Sơn Tùng đã đạt 68 triệu lượt nghe. Nhiều dự đoán, Trốn tìm của Đen cũng sẽ sớm vượt qua con số này.