Thứ sáu, 29/03/2024 | 12:31
RSS

Mua hàng online: Hết quần áo lại tới đèn ngủ bị khách hàng "tố" "Treo đầu dê bán thịt chó"

Thứ bảy, 10/06/2017, 20:16 (GMT+7)

Các trang thương mại điện tử ngày nay phát triển nhanh chóng để phục vụ nhu cầu người tiêu dùng. Tuy nhiên, có nhiều trang lớn lại đang làm mất lòng tin của khách hàng bằng việc bán hàng "hình một đằng sản phẩm một nẻo".

Trang thương mại điện tử từ lâu đã trở thành nơi yêu thích của các tín đồ mua sắm bởi sự tiện lợi mà chúng mang tới. Tuy nhiên, câu chuyện khách hàng than sản phẩm bị các trang thương mại điện tử "treo đầu dê bán thịt chó" không phải chỉ một vài lần. Tưởng như chỉ có quần áo, váy vóc mới xảy ra tình trạng này, nhưng không bất kể món đồ nào cũng có thể hình một đằng sản phẩm một nẻo.

Mới đây, một Facebooker có tên O.C chia sẻ: "Mình mua một chiếc Đèn tinh dầu xông điện Bát Tràng trên L.Z.D. Nhìn trên hình thì đẹp lung linh thế mà khi nhận hàng thì không dám khen tặng."

Chị này cũng chia sẻ, chiếc đèn chị mua có giá 110 ngàn đồng, nó là một sản phẩm nằm trong tổng đơn hàng trị giá 474 ngàn của chị. Tuy nhiên, L.z.d chỉ mới ship tới cho chị chiếc đèn còn những sản phẩm khác cùng đơn thì chưa thấy đâu.

Trang thương mại điện tử

Dòng chia sẻ của chị C về sản phẩm đặt mua tại trang thương mại điện tử L.z.d. Ảnh chụp màn hình

Cũng theo thông tin từ Facebooker này thì đây không phải lần đầu chị gặp phải tình trạng này. Tuy nhiên, vì tin tưởng phần nữa cũng vì lười nên chị thường đặt hàng qua đây. "Mọi lần thì không sao, mình còn có thể nhắm mắt cho qua.

Lần này mình hỏi thì nhân viên có nói "Sản phẩm không giống hình miễn sử dụng được là được". Mình rất khó chịu với thái độ của nhân viên ở đây nên mới update thông tin lên Facebook, mong mọi người biết mà tránh", chị C chia sẻ.

Sau khi hình ảnh này được chị chia sẻ trên Facebook, có rất nhiều cư dân mạng bày tỏ sự đồng tình bởi họ cũng từng gặp trường hợp như thế. P.L cho biết: "Lúc mình đặt mua thì thấy long lanh, lòng tràn đầy hứng khởi. Ai ngờ lúc nhận hàng bóc ra thì.... không biết nói gì nữa."

"Mình tưởng chỉ có quần áo mới không giống thôi chứ, ai ngờ cả cái đồ vật như đèn mà cũng khác hả", T.L chia sẻ.

Thật ra, đây không phải là lần đầu tiên trang thương mại điện tử dính "phốt" bị khách hàng tố "treo đầu dê, bán thịt chó".

trang thuong mai dien tu

Có khá nhiều trường hợp bất bình vì cách phục vụ của Lazada. ảnh chụp màn hình

Trước đó, có trường hợp anh Đặng Hải Thuần (ngã ba Lê Văn Lương - Hoàng Đạo Thúy, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, ngày 14/04/2017, anh Thuần lên trên website của L.z.d thấy có chương trình bán đồng hồ thông minh Smart Watch Uwatch DZ09 màu vàng, có khuyến mãi là một chiếc đồng hồ dây da nên anh đã đặt mua làm quà cho con trai.

Sau khi đặt hàng, anh Thuần đã nhận được thông tin xác nhận từ L.z.d là đơn hàng được đặt thành công với nội dung: "L.z.d vừa nhận được đơn hàng #343922639 của quý khách đặt thứ 6, ngày 14/4/2017 với hình thức thanh toán la Cash on Delivery. Chúng tôi sẽ gửi thông báo đến quý khách qua một email khách ngay khi sản phẩm được giao cho đơn vị vận chuyển".

Đến ngày 18/4/2017, anh Thuần được Bộ phận vận chuyển thông báo nhận hàng vào buổi chiều cùng ngày. Anh Thuần đã thanh toán cho bộ phận vận chuyển 207.000 đồng tiền hàng.

Tuy nhiên, khi mở hộp đồ ra thì anh Thuần phát hiện quà khuyến mãi không phải là đồng hồ dây da như chương trình quảng cáo cũng như email xác nhận đơn hàng của trang thương mại điện tử này đã gửi trước đó, mà quà khuyến mãi này lại là một chiếc đồng hồ dây nhựa. Về phía công ty, nhân viên cho biết chương trình khuyến mãi này không tồn tại.

Hay trường hợp của chị T.T: "Trước mình có đặt hàng trên L.z.d, đó là một chiếc vòng cổ nhưng không ngờ lúc nhìn ảnh thì đã màu tím đẹp lung linh còn ra ngoài thì đá không có màu cũng không đẹp như vậy. Hỏi thì nhân viên bảo dùng được mà. Sau đó mình có kêu với trung tâm chăm sóc khách hàng của bên L.z.d và yêu cầu đổi trả nhưng phải sau đó 15 ngày. Mình cảm thấy rất khó chịu, tốn thời gian".

Nguyễn Quỳnh
Theo Đời sống Plus/GĐVN