- Chọn công ty
Ngày nay số lượng công ty bảo hiểm khá nhiều, vì thế việc lựa chọn công ty uy tín là điều quan trọng nhất. Khi có ý định mua bảo hiểm, bạn nên tìm hiểu và lựa chọn những công ty có thời gian hoạt động lâu dài, có vốn lớn và báo cáo lãi hàng năm ổn định. Phải dựa theo tiêu chí này để chọn vì chỉ khi hệ thống kinh doanh của công ty tốt thì khâu chăm sóc và chi trả quyền lợi cho khách hàng mới dễ dàng.
Chon công ty uy tín để đảm bảo quyền lợi của khách hàng. Ảnh: Vnexpress
- Nghe tư vấn sản phẩm
Tốt nhất bạn nên ghi âm lại cuộc trò chuyện với những tư vấn viên bởi thông thường lợi nhuận của bảo hiểm sẽ không cao như trong bảng minh họa. Tất cả những con số mà tư vấn viên đề cập chỉ là minh họa, đặc biệt khi tham gia bảo hiểm sẽ không có chuyện lấy ra hết như gửi ngân hàng nếu bạn không muốn mua nữa.
- Nghiên cứu kỹ quyền lợi bảo hiểm
Trước khi mua bảo hiểm, bạn nên lưu ý rằng họ chỉ bồi thường, chi trả cho bạn với những bệnh không thể lường trước. Đó là lý do tại sao các công ty bảo hiểm thường đưa ra thời gian chờ đợi và giới hạn loại trừ những bệnh tật có trước khi mua bảo hiểm sẽ không được bồi thường.
Đơn giản như nếu bạn bị ung thư rồi mới đi mua bảo hiểm thì sẽ không được thanh toán chi phí bảo hiểm. Ngoài ra, bạn cũng nên để ý tới quyền lợi chăm sóc bệnh tật, mức chi phí thanh toán... để có thể lựa chọn cho mình một loại bảo hiểm phù hợp với bản thân và gia đình.
Nghiên cứu kĩ hợp đồng bảo hiểm để lựa chọn cho mình mức phù hợp.Ảnh minh họa
- Về hợp đồng bảo hiểm
Hợp đồng bảo hiểm thường sẽ có hiệu lực sau 5 ngày kể từ khi kí kết nếu không xảy ra vấn đề gì về sức khỏe Sau đó, khách hàng có 21 ngày để xem xét lại hợp đồng từ khung bảo hiểm, điều khoản về bảo hiểm, kiểm tra lại chữ ký trên hợp đồng có phải do mình ký không.
Hợp đồng bảo hiểm thường có hiệu lực sau 5 ngày. Ảnh: Cục cảnh sát giao thông
Nếu không đồng ý về hợp đồng, bạn có thể yêu cầu ngưng lại. Số tiền mà bạn đã đóng được lấy lại đầy đủ. Trong thời gian 21 ngày đó, nếu có xảy ra rủi ro gì thì khách hàng vẫn được chi trả bảo hiểm như thường.
- Đóng phí và chăm sóc khách hàng
Theo quy định trong luật bảo hiểm Việt Nam thì khách hàng có nghĩa vụ đóng phí. Có nhiều cách thu phí khác nhau, nếu chọn thu tận nhà thì bạn nên lấy phiếu thu để phòng trường hợp tư vấn viên không nộp về công ty thì còn có phiếu thu.
Chăm sóc khách hàng cũng là khâu cần thiết sau kí hợp đồng. Ảnh: Kynang.edu.vn
Bên cạnh đó, khi đọc hợp đồng bảo hiểm, bạn cũng nên đọc kĩ chi tiết từng mục với những mức chi phí khác nhau để không bị "hớ" khi sử dụng bảo hiểm.
- Chọn gói bảo hiểm tùy theo điều kiện kinh tế
Mỗi gói bảo hiểm có mức chi phí khác nhau, tất nhiên quyền lợi cũng có sự chênh lệch. Vì thế, bạn nên lựa chọn mua gói bảo hiểm tùy theo tình hình tài chính của gia đình để vừa được hưởng quyền lợi lại không bị quá sức vì mức chi phí phải đóng hàng năm.