Thứ sáu, 19/04/2024 | 16:03
RSS

Mua hàng ở Circle-K bị mất xe, hành khách bực mình vì thái độ cợt nhả của nhân viên

Thứ tư, 24/05/2017, 19:00 (GMT+7)

Sau khi vào mua hàng ở Circle K 25 Chùa Láng bị mất xe, khách có lên trình bày với nhân viên cửa hàng xin trích xuất camera để trình báo công an nhưng nhân viên tỏ ra thờ ơ, cợt nhả.

Vào mua hàng ra mất xe

Mới đây, trên Facebook T.C có đăng tải clip kèm theo đoạn chia sẻ về việc mất chiếc xe điện ở trước cửa hàng Circle-K 105 Chùa Láng (Đống Đa, Hà Nội) khi vào đây mua hàng. Đáng nói khi chủ chiếc xe liên hệ với nhân viên yêu cầu giải quyết và xin trích xuất camera để trình báo công an nhưng lại nhận được lời từ chối. Câu chuyện trên nhanh chóng thu hút sự quan tâm từ dư luận.

Trước sự việc này, PV đã liên hệ với người đăng tải thông tin trên, đồng thời là chủ nhân của chiếc xe điện bị mất để tìm hiểu sự việc.

Khách mất xe tại Circle K  1

Khách hàng mất xe tại Circle K 25 Chùa Láng sau khi vào mua hàng. Ảnh NVCC

Chị Đ.H.T người mất xe đạp điện (sống ở Hà Nội) chia sẻ: Vào khoảng 18h, tối 21/5, anh B. (bạn chị T.) sử dụng chiếc xe điện Milan II màu trắng của chị có ghé vào cửa hàng Circle-K số 105 Chùa Láng để mua một chai nước, lúc đó có một người đi ra tự nhận là bảo vệ cửa hàng hướng dẫn anh B. để xe.

Mua nước xong, anh B. quay ra lấy xe để về thì chiếc xe bỗng nhiên biến mất và có một người phụ nữ hỏi: “Em tìm xe phải không, có hai đứa lấy xe đi vào trong ngõ 84 Chùa Láng rồi”. Nghe thấy vậy, anh B. đuổi theo nhưng không kịp, sau đó anh B. gọi thông báo cho chị T. chiếc xe bị mất và lên trình báo công an.

Nhân viên thừa nhận có nhiều khách hàng mất xe ở đây và nói rằng khách phải tự bảo quản đồ

“Khi nghe tin chiếc xe bị mất, khoảng 18h30, tôi có mặt tại cửa hàng Circle-K số 105 Chùa Láng để làm rõ sự việc. Tuy nhiên, khi tôi yêu cầu cửa hàng cho trích xuất lại đoạn camera ghi lại cảnh chiếc xe bị mất để báo công an thì nhân viên ở đây không cho và nói rằng camera chỉ lưu hành nội bộ, phải chờ quản lý”, chị T. bực tức kể lại.

Cũng theo chị T., khi chị hỏi nhân viên ở cửa hàng về việc giải quyết và xử lý sự việc chiếc xe của khách hàng bị mất thì không nhận được câu trả lời. Chị T. tiếp tục yêu cầu được gặp quản lý thì nhận được câu trả lời rằng "mai bạn hãy quay lại”.

"Nhân viên nói với tôi là cửa hàng có biển báo bên ngoài yêu cầu khách tự bảo quản xe và gặp nhân viên lấy khóa. Thế nhưng, biển báo ở đây như đánh đố khách hàng, biển quay vào trong và đặt ở nhà khác, khách làm sao nhìn được", chị T. phản ánh.

Khách mất xe tại Circle K  2

Sau khi khách hàng phản ánh, nhân viên cho rằng đã có biển thông báo ngoài cửa khách tự bảo quản xe. Tuy nhiên, chiếc biển trắng, không chữ được quay ra ngoài và được đặt ở nhà bên cạnh. Ảnh NVCC

Không nhận được câu trả lời thỏa đáng và quá bức xúc trước cách xử lý của cửa hàng Circle-K số 105 Chùa Láng, chị T. “xin phép” sẽ đưa lên mạng xã hội và truyền thông. Sau đó một nhân viên đáp trả với giọng đầy thách thức: “Chị cứ đưa vụ việc này lên báo chí thoải mái”.

Liên tiếp xảy ra trộm cắp xe tại Circle-K

“Một thương hiệu lớn như Circle-K cần phải xem xét lại vấn đề này. Thông qua tìm hiểu trên mạng xã hội, tôi được biết đã có rất nhiều vụ mất xe xảy ra tại nhiều cửa hàng Circle-K trên địa bàn Hà Nội Điều kỳ lạ là, chỗ thì có bảo vệ, chỗ thì không. Đây là một lỗ hổng lớn trong cách quản lý của hệ thống bởi vì đã gọi là hệ thống thì phải có sự thống nhất trên toàn bộ cửa hàng”, chị T. chia sẻ.

Ngoài ra, chị T. cũng cho biết thêm, một thương hiệu lớn mà nhân viên lại có thái độ như vậy với khách hàng là điều không chấp nhận được. Sau hai ngày xảy ra vụ việc, lúc này quản lý mới tới gặp chị.

Qua cuộc nói chuyện với quản lý của cửa hàng, chị T. được biết có rất nhiều vụ trộm cắp phương tiện tại Circle-K. Cửa hàng có ảnh của những tên trộm nhưng lại không thông báo rộng rãi cho khách hàng mà lại lấp liếm các vụ việc xảy ra, chính điều đó làm tình hình tệ nạn ngày một gia tăng.

Khách mất xe tại Circle K  3

Mặt có chữ được quay vào phía trong như vậy không khác nào đánh đố khách hàng. Ảnh NVCC

“Tôi mong cơ quan chức năng xem xét điều tra và làm rõ hành vi trộm cắp tài sản xảy ra tại các cửa hàng Circle-K trên địa bàn Hà Nội và điển hình là vụ việc của tôi để nhằm ngăn chặn phòng ngừa xử lý kịp thời nạn trộm cắp, tránh để tổn thất tiếp tục xảy ra cho những người khác.

Đặc biệt, yêu cầu hệ thống quản lý chuỗi cửa hàng Circle-K trên toàn quốc phải có lời giải thích cũng như đưa ra được biện pháp giải quyết, chấm dứt tình trạng này”, chị Trang nhấn mạnh.

PV liên hệ với cửa hàng Circle-K số 105 Chùa Láng, được quản lý xác nhận đúng là có sự việc khách hàng mất xe điện vào hôm 21/5.

“Sau khi xảy ra sự việc nhân viên có gọi điện báo cho tôi và tôi cũng nói chuyện với khách hàng, đồng ý cho khách hàng trích xuất camera để trình báo lên công an. Về quy định của công ty nhân viên không được tự ý kiểm tra camera. Còn việc mạng xã hội chia sẻ cửa hàng không cho khách hàng trích xuất camera là không đúng”, quản lý này cho biết.

Cũng theo lời quản lý này, cửa hàng cũng có gặp trực tiếp khách hàng, sự việc này đã được báo cáo lên công ty và công an sẽ vào cuộc điều tra. Còn về thái độ của nhân viên với khách hàng, vị quản lý này cũng thừa nhận sai xót và xin lỗi khách hàng.

Khi PV nhắc đến vấn đề sự việc này đã được công ty tiếp nhận và giải quyết ra sao vị quản lý này cho hay: “Tôi đã báo cáo sự việc lên công ty, còn giải quyết như nào tôi không nắm được”.

Cao Nguyên
Theo Đời sống Plus

CÙNG CHUYÊN MỤC