Lazada là một trang thương mai điện tử được nhiều người dùng biết đến. Tuy nhiên, thời gian gần đây Lazada liên tục gặp phải tình trạng bị khách hàng tố do "treo đầu dê bán thịt chó hay ăn bớt phụ kiện của khách hàng.
Khách hàng “tố” Lazada “ăn bớt” phụ kiện và bỏ rơi khách hàng
Liên quan tới vụ việc này là trường hợp của khách hàng ở Thanh Xuân, Hà Nội có tên N.T.S. Anh S đặt mua một chiếc camera IP Wifi mini siêu nhỏ kèm theo thẻ nhớ 32GB có giá trị 1.299.000 VNĐ. Tuy nhiên, khi nhận hàng thì chiếc thẻ nhớ đi kèm lại "không cánh mà bay". Vì không thấy thẻ nhớ được giao nên anh S đã liên hệ với bộ phận CSKH của công ty, họ cho biết anh S có thể qua cửa hàng của đơn vị để lấy phụ kiện.
Email xác nhận đơn hàng giữa anh S với công ty Lazada Việt Nam Ảnh: Vietnamnet
Nhưng sau 4 ngày số điện thoại mà anh vẫn hay liên hệ không hề nghe máy. Về phía bộ phận CSKH chỉ hứa giao tiếp đơn hàng chứ không có lịch cụ thể.
Lazada bị “tố” khuyến mãi ảo, cố ý báo giá “nhầm” sản phẩm
Một trường hợp khác là của khách hàng H.D.S ở TP.HCM đã đặt mua một chiếc TV LED LG 43 inch 2016 FHD WebOS 3.0 model 43LH605T (màu đen) trên trang lazada. Trên trang web của Lazada có thông tin thời điểm anh mua hàng là ngày khuyến mãi online lớn nhất năm của công ty nên chiếc TV chỉ còn 5.597.800 đồng (giá gốc là 9,1 triệu đồng).
Tuy đã thanh toán và gửi email xác nhận nhưng tới khi anh S gọi lên tổng đài Lazada thì được thông báo là hàng đang giao. Song anh S chờ mãi không thấy nên định gọi hỏi tổng đài lẫn nữa, nhưng lần này chưa kịp gọi thì nhận được thông báo giao hàng không thành công do không liên hệ được.
Chiếc TV được khách hàng đặt mua trên Lazada. Ảnh: Vietnamnet
Sau đó, anh S khiếu nại thì nhận được phản hồi sẽ giao hàng nhưng mãi không thấy. Anh chỉ nhận được email giao hàng không thành công do sai giá và sẽ bồi thường bằng voucher 1 triệu nếu sản phẩm vẫn là tivi.
Tuy đã kiện lên giám đốc công ty nhưng cái kết cuối cùng anh S nhận được vẫn là phản hồi như trên, không có gì thay đổi.
Khách hàng bức xúc vì Lazada "treo đầu dê bán thịt chó"
Khách hàng có tên N.T.N ở TP.HCM đã gặp trường hợp này khi đặt một chiếc vòng cổ trên Lazada. Tuy nhiên, sau khi nhận được sản phẩm, chị mới tá hỏa nhận ra chiếc vòng này khác xa với hình ảnh chị nhìn thấy.
Chị N có gọi điện lên bộ phận CSKH nhưng chỉ nhận được những câu trả lời quanh co không liên quan tới câu hỏi.
Chiếc vòng cổ thạch anh mà anh T mua tặng vợ. Ảnh: FBNV
Cũng tương tự như chị N là trường hợp của anh T (Đồng Nai). Anh đặt một chiếc vòng cổ có giá trị 1.025.000 làm quà tặng sinh nhật vợ. Tuy nhiên, tới hôm nhận hàng anh giật mình nhận ra chiếc vòng cổ ấy không phải là thạch anh tím như trên ảnh quảng cáo.
Anh cũng có khiếu nại với bộ phận CSKH nhưng chỉ nhận được lời đứa sẽ đổi trả chứ không có ngày tháng cụ thể.
Lazada tự ý hủy đơn hàng của khách
Trường hợp của anh N.V.Q ở TP.HCM cho biết anh có đặt “Bộ máy khoan Gicoly 139 chi tiết” có giá bán là 103.870 đồng/cái kèm theo quà tặng là bộ lưỡi cắt Gicoly. Anh đặt mua 2 cái và thanh toán qua thẻ ngân hàng.
Sản phẩm bộ máy khoan được rao bán trên Lazada mà anh Q đã đặt mua. Ảnh: Vietnamnet
Cẩn thận, anh còn gọi tới tổng đài Lazada để xác nhận đơn hàng và nhận được lời cam kết giao hàng của nhân viên. Tuy nhiên, Lazada đã đột ngột thông báo hủy đơn hàng của anh Q ngay chiều hôm ấy với lý do giá sản phẩm bị lỗi.