Thứ tư, 24/04/2024 | 14:59
RSS

Mới nổi tiếng, bà Tân Vlog vẫn từ chối nhiều lời mời quảng cáo?

Thứ hai, 08/07/2019, 16:10 (GMT+7)

Bà Tân đã nhận được một số lời mời quảng cáo về mỹ phẩm, spa… Tuy nhiên vì không phù hợp với phong cách và nội dung bà hướng đến nên gia đình cũng phải từ chối.

Vì sao bà Tân Vlog từ chối nhiều lời mời quảng cáo?
Bà Tân và con trai, anh Nguyễn Văn Hưng cùng nút vàng YouTube

Từ khi mới thành lập, kênh YouTube Bà Tân Vlog của bà Nguyễn Thị Tân ở thôn Chùa thuộc xã Xuân Hương, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang đã trở thành hiện tượng của Việt Nam với tốc độ tăng sub, tăng view nhanh chóng mặt. Chỉ sau 20 ngày, kênh YouTube của bà Tân đã được nhận nút vàng và không lâu sau thì được duyệt bật chức năng kiếm tiền.

​Chính vì sự tăng trưởng nhanh chóng này, nhiều nguồn tin đã đồn thổi bà Tân kiếm được con số lên tới 12.000 USD/tháng (gần 300 triệu đồng), theo Helino.

Tuy nhiên, mới đây, trả lời Vietnamnet, anh Nguyễn Văn Hưng (SN 1992) - người đứng sau tất cả các clip của bà Tân cho biết: ‘Người ta bình luận nói rằng kênh của mẹ em tháng kiếm hàng trăm nghìn đô la nhưng thực ra không phải vậy. Vì RPM (doanh thu mỗi nghìn lần hiện thị) của Việt Nam không cao như nước ngoài. Mọi người nhìn lượng view của kênh Bà Tân Vlog và đánh giá số tiền nhận được theo tiêu chuẩn nước ngoài nhưng giá trị của 1000 người xem của Việt Nam chỉ bằng 10 người xem của Mỹ’.

Cũng theo anh Hưng, kênh vlog của bà Tân đã được bật chế độ kiếm tiền hơn 20 ngày nay. Tuy nhiên doanh thu họ chưa được nhận vì chưa đủ 1 tháng.

Bà Tân cho biết thêm chi phí mua nguyên liệu cho mỗi món ăn rơi vào khoảng vài trăm nghìn là số tiền mà bà kiếm được từ việc làm ruộng, phụ hồ. Ngoài thời gian thực hiện vlog, bà vẫn đi làm các công việc khác. Vì vậy, sau khi thực hiện được Vlog được 2 tháng, hiện tại họ vẫn chưa hoàn được vốn đầu tư. 

Anh Nguyễn Văn Hưng cũng tiết lộ, bà Tân đã nhận được một số lời mời quảng cáo tuy nhiên gia đình đang cân nhắc. Những lời mời quảng cáo về mỹ phẩm, spa… mặc dù có mức giá hấp dẫn nhưng không phù hợp với phong cách và nội dung bà hướng đến nên gia đình cũng phải từ chối.

Tính đến thời điểm hiện tại (ngày 8/7) kênh Bà Tân Vlog đã đạt hơn 2,5 triệu lượt sub. Hầu hết các video của bà Tân đều đạt trên 1 triệu view, thậm chí có những video đạt 3-6 triệu view "dễ như bỡn", sau vài ngày đăng tải.

Thậm chí, có video "Làm cốc trà sữa khổng lồ 60 lít ăn mừng 500.000 Subscribe" đã đạt được con số ấn tượng là 9,5 triệu view sau 1 tháng đăng tải. Đây thực sự là con số khiến khổng lồ và là ước mơ của biết bao YouTuber khác.

Nhiều người cho rằng việc bà Tân nhận được sự yêu thích là bởi hình ảnh một cụ bà có thân hình nhỏ bé (chỉ cao 1m1, nặng 32kg) nhưng lại chuyên chế biến được những bữa ăn 'khổng lồ' đã gây được gây ấn tượng mạnh với cư dân mạng.

Và điều đặc biệt đó chính là chất giọng "địa phương" Bắc Giang rất gần gũi và mộc mạc. Chất giọng ấy kết hợp với lối nói chuyện hóm hỉnh đã khiến nhiều người yêu thích người phụ nữ này.

Trước đó, kênh Youtube của bà Tân Vlog đã được Tổ chức kỷ lục Việt Nam xác nhận kỷ lục: “Người phụ nữ là nông dân được Nút vàng Youtube trong thời gian nhanh nhất tại Việt Nam” khi kênh này đã đạt 1 triệu lượt đăng ký chỉ sau 20 ngày hoạt động.

Mai Anh (t/h)
Theo Vietnamnet