Thứ sáu, 22/11/2024 | 02:02
RSS

"Lật tẩy" những chiêu trò kinh doanh của tiệm tóc cho nhân viên dàn dựng clip "dùng nước rửa chân pha trà"

Thứ sáu, 14/07/2017, 11:34 (GMT+7)

Tiệm tóc Anh Đức Anh đang là cái tên gây "sốt" cộng đồng mạng khi lần lượt tung ra những chiêu trò kinh doanh nhằm thu hút khách hàng.

Mới đây, một đoạn clip cho chân vào nước uống trà đá ở một quán vỉa hè đang khiến dư luận xôn xao. Tuy nhiên, điều khiến mọi người phẫn nộ ở đây chính là đoạn clip này do một tiệm tóc dàn dựng nhằm lôi kéo sự quan tâm, chú ý của khách hàng. Và, tiệm tóc này không ai khác chính là Anh Đức Anh (Eva hair salon).

Cùng điểm lại một số chiêu trò quảng cáo mà theo cư dân mạng đánh giá là "rẻ tiền" của salon tóc Anh Đức Anh.

Clip bán trà đá bằng nước rửa chân 

Trong bối cảnh như hiện tại, việc sử dụng những chiêu trò quảng cáo thì không có gì lạ. Song, việc sử dụng dàn trai xinh gái đẹp ăn mặc gợi ảm, quyến rũ, khoe thân để thu hút khách hàng luôn mang tới những điều thị phi và khiến mọi người có phần xem thường. Tuy nhiên, sử dụng chiêu trò như tiệm làm tóc này thì luôn khiến mọi người thấy khó chịu và phẫn nộ.

Cư dân mạng đã lật tẩy chiêu trò quảng cáo của tiệm salon tóc. Nguồn: We25

Khi việc sử dụng dàn trai đẹp cởi trần phục vụ vừa "nguội", thì chủ tiệm tóc này tiếp tục quảng cáo cho salon của mình bằng cách dàn dựng đoạn clip bán trà đá bằng nước rửa chân.

Theo đó, cô gái trẻ mặc váy đen thò chân vào chiếc xô màu xanh để rửa chân và có hành động kỳ cọ. Sau đó, cô gái liên tục múc trà đá từ trong chính chiếc xô này cho khách. Điều đáng nói ở đây là cư dân mạng đã phát hiện ra cả cô gái lẫn những người uống trà đá đều là nhân viên tiệm tóc.

Sau khi đoạn clip này được đăng tải, cư dận mạng cảm thấy phẫn nộ và cho rằng toàn bộ nội dung đoạn video chỉ là trò câu like "bẩn" cũng như chiêu PR rẻ tiền của salon làm tóc.

Trước phản ứng dữ dội của cộng đồng mạng, chủ tiệm tóc Anh Đức Anh đưa ra lý do thực hiện đoạn clip là để giúp đỡ... chị Lan (chủ hàng trà đá) có thêm thu nhập giúp đỡ gia đình.  Nhưng khi được hỏi thì chị Lạng lại trả lời khác. Như vậy có thể thấy, không hề có sự thỏa thuận nào ở đây mà hoàn toàn do salon tóc này tự làm, sự việc đã khiến chị vô cùng bất ngờ và hoang mang khi nó lan tràn trên mạng.

Salon tóc Anh Đức Anh

Ngay sau khi nhận được "gạch đá" của cư dân mạng chủ salon tóc Anh Đức Anh lên tiêng và cho rằng mình không làm gì sai. Ảnh: Dân trí

Tiếng là giúp đỡ nhưng sau đoạn clip này hàng trà đá của chị thậm chí còn không thể có thêm 1 khách nào nữa. Vì sáng ngày 13/7, UBND phường Quan Hoa đã tịch thu toàn bộ hàng của chị. 

Salon tóc Anh Đức Anh dùng trai đẹp cởi trần khoe thân 6 múi

Trước đó, Anh Đức Anh từng gây nên một trận xôn xao khi sử dụng dàn trai đẹp cởi trần 6 múi như nam thần phục vụ chị em để quảng cáo cho salon. Trong đoạn clip được chủ tiệm đăng tải thì các chàng trai này đã mình trần, quần âu đen, cổ đeo cà vạt sẵn sàng phục vụ nhiệt tình các nhu cầu làm đẹp của chị em.

tiệm tóc Anh Đức Anh

Salon tóc dùng trai đẹp để làm chiêu trò quảng cáo. Ảnh: FB

Sự xuất hiện của những chàng trai này vô hình như trở thành một chiêu bài quảng cáo có một không hai, cực kỳ thu hút sự chú ý của mọi người.

Tuy nhiên, bên cạnh việc ngưỡng mộ, phát điên vì trai đẹp, không ít người lại bày tỏ sự không hài lòng về cách ăn mặc của những nhân viên này. Có nhiều ý kiến cho rằng việc làm này quá phản cảm và là "chiêu trò rẻ tiền". 

Chương trình khuyến mại dịch vụ làm tóc chỉ còn 299.000

Theo đăng tải trên tờ pháp luật Việt Nam thì một khách hàng có tên T.K (Ba Đình, Hà Nội) cho biết, chị có nghe thông tin quảng cáo trên fanpage của viện tóc Anh Đức Anh đang có chương trình khuyến mại dịch vụ làm tóc chỉ còn 299k kèm theo hình ảnh mẫu tóc vô cùng hấp dẫn nên chị tới. 

chiêu trò của viện tóc

Chiêu trò của viện tóc với chương trình khuyến mại "vô hình". Ảnh: Dân trí

Khi tới đây, nhân viên tư vấn chị phải làm dịch vụ lên tới 1 triệu 400 nghìn đồng thì mới đẹp, dù đắt nhưng vì tin tưởng nên chị cũng đồng ý. Tuy nhiên, sau đó về tóc chị bị khô cứng, sun lại và hỏng hết.

Việc quảng cáo hấp dẫn để lôi kéo khách hàng là điều hết sức bình thường. Tuy nhiên, việc quảng cáo cần phải đúng với thực tế và quyền lợi của khách hàng phải được đặt lên hàng đầu thì viện tóc Anh Đức Anh lại đang chỉ quan tâm tới lợi ích kinh tế mà “quên” đi chất lượng của dịch vụ ?

Q.N (T/H)
Theo Đời sống Plus/GĐVN