Thứ ba, 16/04/2024 | 14:51
RSS

Hàng loạt ‘ông lớn’ mô tô thế giới đổ bộ vào thị trường Việt Nam

Thứ bảy, 08/07/2017, 20:43 (GMT+7)

Hiện nay, Việt Nam đang chứng kiến sự đổ bộ rầm rộ của hàng loạt ‘ông lớn’ mô tô thế giới vào thị trường Việt.

Dẫn thông tin theo báo pháp luật TP.HCM, sau giai đoạn thăm dò thị trường, mới đây những thương hiệu nổi tiếng của dòng mô tô như Harley-Davidson, BMW, Kawasaki, Yamaha, Ducati, Triumph... đã chọn Việt Nam là điểm đến đầu tư.

Ông Nicholas Tan, Trưởng đại diện Tập đoàn Tan Chong, đơn vị phân phối độc quyền dòng xe mô tô phân khối lớn (PKL) của Kawasaki, cho biết trước khi đặt chân vào thị trường Việt, công ty đã thực hiện các cuộc nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng để nhận diện nhu cầu của khách hàng.

Khi thị trường xe phổ thông đạt đến điểm bão hòa thì người tiêu dùng có khuynh hướng tìm kiếm dòng xe mới, cụ thể là xe mô tô PKL. Mặt khác, khi thu nhập tăng lên, những người đam mê xe máy chịu chi đậm cho các dòng xe mô tô với mục đích giải trí hoặc thể hiện đẳng cấp.

Vì vậy, chúng tôi kỳ vọng sẽ bán được khoảng 1.800-2.000 mô tô các loại trong năm nay, tức tăng trưởng khoảng 20% so với năm trước, ông Nicholas Tan nói.

Mô tô phân phối lớn
Thị trường Việt Nam chứng kiến sự đổ bộ rầm rộ của các đại gia mô tô thế giới Ảnh minh họa

Cũng theo Pháp luật TP.HCM, thương hiệu xe Đức Benelli vừa quyết định trong năm nay sẽ tung thêm nhiều mẫu xe mới vào thị trường Việt. Ông Jacky Chen, Tổng Giám đốc Benelli Việt Nam, cho hay đã xây dựng được khoảng 20 nhà phân phối trên khắp cả nước.

Cách đây 3 năm, Ducati là 1 trong những hãng mô tô PKL châu Âu đầu tiên đặt chân tới thị trường Việt với showroom đặt tại TP.HCM, sau đó, mở rộng ra thị trường Hà Nội, Đại diện Ducati nhận định Việt Nam sẽ là thị trường trọng điểm của khu vực.

Trước đó, theo báo Giao thông, Honda Việt Nam (HVN) cũng công bố mảng kinh doanh xe PKL cùng mạng lưới cửa hàng chuyên kinh doanh và cung cấp các dịch vụ sau bán hàng cho dòng xe này. Những mẫu xe PKL mà HVN dự kiến kinh doanh chính hãng tại Việt Nam trong thời gian tới gồm: Cruiser Honda Rabel 300, Honda CB400SF kiểu dáng cổ điển, Honda CB500F, 4 mẫu CBR từ 250cc đến 1.000cc và Africa Twin.

Cũng theo báo Giao thông, tuy không công bố rầm rộ như Honda nhưng Yamaha Việt Nam (YVN) cũng đã ra mắt nhiều mẫu xe PKL như xe tay ga Yamaha TMAX 530cc, Yamaha MT-Series cùng với Yamaha YZF-Series.

Để thể hiện rõ quyết tâm tham gia vào thị trường xe PKL tại Việt Nam, mới đây, YVN đã chính thức công bố sẽ nhập khẩu và phân phối chính hãng Yamaha MT-03, mẫu Naked bike có công suất 321cc với giá bán 139 triệu đồng. Đây là dòng xe nhập khẩu từ Indonesia. Yamaha MT-03 cũng đã chính thức được YVN bán tại thị trường Việt Nam ngay sau khi hãng xe này tung ra thị trường những chiếc YZF-R3 phân phối chính hãng.

Tổng giám đốc YVN, ông Yano Takeshi từng nhận định, Việt Nam là thị trường đầy tiềm năng đối với các mẫu xe PKL. Ông còn cho biết, nhu cầu khách hàng Việt Nam về xe máy đã dịch chuyển sang phân khúc cao cấp hơn và sẽ tiếp tục tăng trưởng trong thời gian tới.

Trong đó, tập trung vào các dòng xe côn tay, tay số thể thao. “Mặc dù phân khúc xe này vẫn còn nhỏ nhưng chúng tôi sẽ khẳng định vị trí dẫn đầu trong dòng xe thể thao”, ông Takeshi cho biết.

Mo to phan phoi lon
Hàng loạt hãng xe máy đẩy mạnh mảng kinh doanh xe phân khối lớn tại Việt Nam. Ảnh minh họa

Dưới góc nhìn của người tiêu dùng, theo Pháp luật TP.HCM, anh Minh Hoàng (quận Tân Bình, TP.HCM), một người chơi mô tô lâu năm, nhận xét: Để chinh phục thị trường Việt thì ngoài các mẫu xe PKL, giá đắt đỏ, gần đây các hãng mô tô cũng liên tục tung ra các mẫu mô tô thiết kế cho thị trường Việt và dòng xe tay côn phân khối thấp hơn, với mức giá vừa phải 60-200 triệu đồng/xe.

Vì vậy lượng người mua mô tô gia tăng mạnh. Cũng theo anh Hoàng, việc thi lấy bằng lái A2 (lái xe trên 175 cc) đã được mở rộng cho mọi công dân. Điều này góp phần kích thích tiêu thụ các dòng mô tô. Bên cạnh đó, cơ sở hạ tầng giao thông ngày một tốt hơn nên ngày càng có nhiều người mua sắm mô tô là điều dễ hiểu.

Đỗ Thu Thoan (t.h)
Theo Vietq.vn