Thứ bảy, 27/04/2024 | 01:22
RSS

Hashtag 'tẩy chay đồ Balenciaga' đạt 70 triệu view, lên xu hướng sau chiến dịch quảng cáo phản cảm

Thứ sáu, 02/12/2022, 12:22 (GMT+7)

Nhiều người công khai tiêu hủy hoặc phá bỏ các sản phẩm Balenciaga mà chính họ đã mua, nhằm phản đối chiến dịch quảng cáo phản cảm liên quan đến trẻ em của hãng.

Chiến dịch quảng cáo của  Balenciaga đang nhận về nhiều phản ứng tiêu cực từ công chúng.

Cụ thể, Balenciaga đã có một bước đi tồi tệ khi để trẻ em cầm những chiếc túi hình gấu bông bị trói bằng dây, xích vô cùng phản cảm. Nhiều cáo buộc cho rằng hãng đã tình dục hóa trẻ em.

Hashtag 'tẩy chay đồ Balenciaga' đạt 70 triệu view, lên xu hướng sau chiến dịch quảng cáo phản cảm

Chiến dịch quảng cáo của Balenciaga đã nhận về những phản ứng tiêu cực từ công chúng.

Trước sự phẫn nộ của công chúng, Balenciaga đã đưa ra lời xin lỗi và xóa quảng cáo này. Tuy nhiên, cộng đồng mạng không chấp nhận lời xin lỗi. Mọi người công khai tiêu hủy hoặc phá bỏ các sản phẩm Balenciaga mà chính họ đã bỏ tiền túi để mua để phản đối chiến dịch quảng cáo vào mùa lễ gây tranh cãi của thương hiệu này.

Theo đó, Hashtag #cancelbalenciaga (tẩy chay Balenciaga) đã đạt đến 70 triệu view trên TikTok,  Người dùng TikTok đang đua nhau tự quay phim cảnh họ đốt, cắt nhỏ và phá hoại các sản phẩm của Balenciaga. 

Hashtag 'tẩy chay đồ Balenciaga' đạt 70 triệu view, lên xu hướng sau chiến dịch quảng cáo phản cảm

Hashtag 'tẩy chay đồ Balenciaga' đạt 70 triệu view, lên xu hướng sau chiến dịch quảng cáo phản cảm

Nhiều người công khai tiêu hủy hoặc phá bỏ các sản phẩm Balenciaga mà chính họ đã bỏ tiền túi để mua.

Hashtag 'tẩy chay đồ Balenciaga' đạt 70 triệu view, lên xu hướng sau chiến dịch quảng cáo phản cảm

Một người dùng có 65.000 người theo dõi tên là Gianna C. Avalos chia sẻ hình ảnh bản thân đang cắt một chiếc túi da màu đen mà cô nói có giá 1500 đôla (hơn 36 triệu đồng). “Đây từng là chiếc túi mà tôi dùng mỗi ngày. Nhưng giờ thì tôi sẽ không dùng nó nữa”.

Cô nói rằng cô muốn sử dụng nền tảng mạng xã hội này để lên án vấn đề của Balenciaga. "Tôi nghĩ với tư cách là người có ảnh hưởng, điều quan trọng nhất là không được quên sức nặng mà tiếng nói của chúng ta có trên nền tảng đang thu hút đông đảo người dùng này. Chúng ta có thể sử dụng tiếng nói đó để nâng cao nhận thức của mọi người hoặc chọn giữ im lặng".

Nhiều người khác cho biết họ sẽ không bao giờ mua hàng của thương hiệu nữa. Thậm chí, nghệ sĩ Bryson Grey đã sáng tác bài hát Burn Balenciaga (đốt cháy Balenciaga).

 Kim Kardashian cũng lên tiếng phản đối Balenciaga sau cuộc tranh cãi. Kim nói rằng cô cảm thấy "ghê tởm và phẫn nộ" trước những quảng cáo đó trong một bài đăng trên Twitter.

Hashtag 'tẩy chay đồ Balenciaga' đạt 70 triệu view, lên xu hướng sau chiến dịch quảng cáo phản cảm

Kim Kardashian tuyên bố hiện mình đang "đánh giá lại" mối quan hệ của cô với thương hiệu. Trước đây cô đã từng xuất hiện trong các quảng cáo của Balenciaga và cũng đã mặc đồ của thương hiệu này tới các sự kiện thảm đỏ.

 

Thúy Vũ (Tổng hợp)
Theo Giáo dục & Cuộc sống/Giáo dục & Thời đại