Thứ năm, 01/12/2022 | 12:58
RSS

Đưa nông sản Việt lên sóng livestreams: Doanh nghiệp cần đồng hành cùng nông dân chuyển đổi số nông nghiệp!

Thứ tư, 19/10/2022, 10:19 (GMT+7)

Hình thức livestream giới thiệu sản phẩm không còn xa lạ, khi mà gần đây có rất nhiều sự kiện Livestream bán các mặt hàng nông sản.

Thông qua hình thức bán hàng này, đã giúp cho người nông dân, doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá được những sản phẩm đặc sản ở địa phương mình với khách hàng khắp các vùng miền trong cả nước.

Hình thức này được đánh giá là một đột phá trong lĩnh vực nông nghiệp, đó là cơ sở tốt để những người nông dân vốn quen với sản xuất và cung cấp hàng hoá theo phương cách truyền thống. Khi nông nghiệp được chuyển đổi số, hình thức bán hàng được nhạy bén theo “thời cuộc”, thì là cơ hội để các nông sản của tất cả các địa phương chạm tay đến cơ hội có thể đến với tất cả những người tiêu dùng không chỉ trong nước mà trên toàn cầu.

Tính từ thời điểm năm 2020 khi dịch Covid 19 tạo ra các rào cản căng thẳng của việc giao thương, thông thương ở hầu hết các lĩnh vực, trong đó có nông nghiệp Việt. Thì đã có một số những doanh nghiệp, một số các địa phương tiên phong dẫn đầu xu thế đưa nông sản lên nền tảng Internet qua sóng Livestream để tiếp cận với người tiêu dùng.

Với những thành công ban đầu, điều này càng được minh chứng về tính khả thi, ưu việt và là hướng mở cho nông dân Việt Nam Có thể nhắc đến một trong những thành công tiên phong là hoạt động của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Hội liên hiệp phụ nữ và Trung ương Hội nông sản Việt Nam đã tổ chức chương trình livestream bán hàng nông sản hỗ trợ bà con vùng dịch có sự góp mặt của nghệ sĩ Xuân Bắc, sự kiện đã rất thành công vang dội với 5000 đơn hàng được chốt trong buổi livestream và rất nhiều doanh nghiệp đã tiếp cận được đến khách hàng và khách hàng có thể thưởng thức được những đặc sản đó qua những đơn vị uy tín. 

Hoặc như các kế hoạch đã được triển khai của mô hình livestream bán nông sản, giới thiệu sản phẩm OCOP của Nông thôn mới Hà Nội; các hoạt động nông dân livestream bán hàng ở Sơn La, Lào Cai… cũng đều đang có những kết quả tốt.

Với mong muốn trở thành doanh nghiệp tiên phong đồng hành cùng nông sản Việt trên thị trường livestream, Công ty TNHH Xúc Tiến Thương Mại & Chuyển Đổi Số Quốc Gia cũng đã và đang tích cực có những đầu tư mạnh mẽ đối với lĩnh vực này. Theo đó, với các tiềm năng mạnh mẽ về công nghệ các lợi thế sở hữu và quản lý các KOLs, KOC cùng hệ thống nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên, tiktoker, facebooker… công ty này đang là đối tác triển vọng của nhiều các Sở, Ban, Ngành, các địa phương trong mục tiêu đưa nông sản lên sóng Livestream.

Mục tiêu giúp nông dân bán hàng qua sóng Livestream là một kế hoạch mở đầu để tạo đà thuận lợi, trực tiếp đồng hành chung tay giúp đỡ các sản phẩm vươn mình ra thế giới với các hoạt động hỗ trợ xuất khẩu sẽ được Công ty tích cực triển khai trong thời gian tới – Bà Hoàng Hà Lê Chi, Giám đốc cho biết.

PV
Theo Giáo dục & Cuộc sống/Giáo dục & Thời đại