Thứ hai, 25/11/2024 | 12:02
RSS

Cư dân mạng xôn xao về nhân viên bán hàng 'bá đạo' nhất Việt Nam

Thứ tư, 09/01/2019, 15:48 (GMT+7)

Một đoạn clip ghi lại hình ảnh nữ nhân viên bán hàng to tiếng tranh cãi với khách khiến cộng đồng mạng xôn xao tranh cãi.

Cư dân mạng xôn xao về nhân viên bán hàng bá đạo nhất Việt Nam
Hình ảnh nhân viên bán hàng của đại lý ô tô to tiếng với khách

Theo đó, đoạn clip dài gần 2 phút cho thấy một phụ nữ được cho là nhân viên của đại lý ô tô Hyundai đã không ngại to tiếng với khách hàng. Thậm chí là chỉ thẳng mặt người quay clip tuyên bố "chỉ bán xe không bán dâm" với thái độ vô cùng bực tức. Điều đáng nói là mặc cho các nhân viên khác khuyên can, nhắc nhở bình tĩnh, nữ nhân viên này vẫn vô cùng nóng giận, bức xúc trong suốt đoạn clip.

Ngay sau khi được chia sẻ lên diễn đàn Otofun Facebook, đoạn clip này đã nhanh chóng nhận được hàng trăm lượt bình luận và chia sẻ. Nhiều ý kiến cho rằng nữ nhân viên này là nỗi xấu hổ của những người làm dịch vụ chăm sóc khách hàng. 

Tài khoản Duy Thực bình luận: "Nhân viên bán hàng kiểu này ảnh hưởng lớn đến showroom quá, cần phải bình tĩnh chứ. Dù thế nào khách hàng vẫn là quan trọng, vì ngoại bộ mặt của mình còn là bộ mặt cả tập thể.". 

Tài khoản Nguyen Duc Cuong cũng cho rằng nhân viên bán hàng nên có cách cư xử đúng mực: "Nhân viên bán hàng không bao giờ được cãi khách hàng như thế. Thiệt mình thôi. Khách hàng không tôn trọng, quay video thì gọi công an, lãnh đạo tới xử lý. Mắc mớ chi la làng cho thiệt thân".

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có những ý kiến cho rằng không nên trách nữ nhân viên, mà người có lỗi ở đấy chính là khách hàng quay clip. 

Tài khoản Bi Nguyen cho rằng: "Đoạn clip này không rõ ràng đầu đuôi câu chuyện. Rất có thể chính người quay clip đã nói gì đó không đúng khiến nữ nhân viên tức giận đến vậy. Người ta cũng đi làm công kiếm cơm thôi chắc có lẽ người quay clip nói gì xúc phạm nặng quá nên không kềm chế nổi".  

Cùng quan điểm, bạn Nguyễn Hữu Mừng chia sẻ: "Sự chịu đựng của ai cũng có giới hạn. Biết rằng là nhân viên bán hàng thì phải chiều lòng khách hàng như làm dâu trăm họ. Nhưng một khi quá mức chịu đựng thì phải phản ứng lại thôi".

Facebook Hoàng Thu Trang cho rằng: "Khách cũng có trăm loại khách. Đừng có nghĩ có tiền là muốn nói gì thì nói. Nhân viên bán hàng họ luôn được dạy cách kiềm chế, cách ứng xử khi gặp khách củ chuối. Chắc vị thượng đế này cũng là loại... thì nhân viên bán hàng mới sôi máu lên thế chứ, họ cũng phải gìn giữ miếng cơm manh áo của mình, chẳng qua là nhịn không nổi thôi.

Mặc dù vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều, tuy nhiên rất nhiều người đã đồng quan điểm rằng trong vụ việc này người chịu thiệt hại nhất vẫn là nữ nhân viên bán hàng.

Tài khoản Nguyễn Khoa Bảo Nguyên phân tích: "Nhân viên dại quá rồi, đôi co với khách hàng là điều tối kỵ, kể cả mình đúng đi chăng nữa. Khách hàng không mua chỗ này thì qua chỗ khác mua. Nhưng cô này 69% là bị đuổi việc chỗ này thì quá khó để xin vô chỗ khác. Đặc biệt là nếu clip này bị lan truyền thêm".


Clip Nhân viên bán hàng bá đạo nhất Việt Nam

Mai Anh (t/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN