Kết quả nghiên cứu ở thị trường cho thấy iPhone là điện thoại cho người nghèo
Người dùng iPhone ở Trung Quốc có trình độ học vấn thấp hơn và ít tài sản giá trị hơn khi so sánh với người dùng một số thương hiệu smartphone khác như Huawei hay Xiaomi, theo một báo cáo từ công ty nghiên cứu thị trường MobData
Công ty có trụ sở tại Thượng Hải này cũng cho biết phần lớn người dùng iPhone không phải là doanh nhân hay quan chức mà là phụ nữ chưa kết hôn nằm trong độ tuổi từ 18 đến 34. Nhóm người này thường mới chỉ tốt nghiệp trung học và có thu nhập hàng tháng ở mức dưới 3.000 Nhân dân tệ (khoảng 10 triệu đồng).
Đặc biệt, nhóm người này thường được gọi với cái tên "người nghèo vô hình" - những người có vẻ bề ngoài không nghèo như điều kiện tài chính thật của họ.
Trong khi đó, Oppo và Vivo là lựa chọn chủ yếu của tầng lớp trung lưu với thu nhập từ 3.000 đến 10.000 nhân dân tệ mỗi tháng (khoảng 11 triệu -33 triệu đồng), thì Huawei và Xiaomi rơi vào phân khúc cao cấp dành cho những người giàu có.
Lý giải về nguyên nhân chỉ người nghèo mới dùng iPhone, theo MobData sản phẩm này vẫn được coi là một mặt hàng xa xỉ, vì vậy, những người thực sự có thu nhập thấp, nhưng tìm mọi cách che giấu, thường chọn lựa iPhone. Bởi điện thoại thông minh "quả táo" ở Trung Quốc vẫn được coi là một chỉ số về vị trí xã hội - theo kết quả nghiên cứu.
Theo SCMP, tại Trung Quốc, các phiên bản iPhone đời cũ và iPhone đã qua sử dụng rất ăn khách. iPhone 6 ra mắt năm 2014 vẫn là mẫu iPhone phổ biến nhất. iPhone 6s và iPhone 6s Plus đứng ở vị trí thứ hai và thứ ba.
Xem thêm video: Trẻ 10 tháng tuổi bị tím đùi, xước mặt sau khi từ trường mầm non về