Thứ bảy, 20/04/2024 | 13:39
RSS

Bộ trưởng GTVT khen nữ nhân viên sân bay trả lại khách gần 1 tỷ đồng bỏ quên

Thứ năm, 29/08/2019, 16:27 (GMT+7)

Nhân viên vệ sinh tại sân bay nhặt được túi xách chứa gần 1 tỷ của hành khách bỏ quên sau chuyến bay nhận thư khen từ Bộ trưởng Bộ GTVT.

Nhặt được túi xách gần 1 tỷ đồng của khách, nhân viên vệ sinh nhận được thư khen từ Bộ GTVT
Nhặt được túi xách gần 1 tỷ đồng của khách, nhân viên vệ sinh nhận được thư khen từ Bộ GTVT

Bộ trưởng Bộ giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể đã gửi thư khen cho chị Phùng Thị Ngọc với hành động nhặt được túi xách trị giá gần 1 tỷ đồng do hành khách bỏ quên sau chuyến bay.

Trong thư, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể khen ngợi tinh thần trách nhiệm và thái độ làm việc trung thực của chị Phùng Thị Ngọc và nhấn mạnh, hành động của chị đã góp phần nâng cao uy tín của VIAGS cũng như Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam

Đồng thời, Bộ trưởng cũng gửi gắm mong muốn mỗi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành hàng không nói riêng và toàn ngành giao thông vận tải nói chung, ngoài những nỗ lực trong công tác chuyên môn, cần tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp, mỗi người là một tấm gương “người tốt, việc tốt” góp phần xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa công vụ.

Trước đó, ngày 24/8, chị Phùng Thị Ngọc, nhân viên Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt nam trong lúc đang thu dọn vệ sinh sau chuyến bay ở sân bay Tân Sơn Nhất, TP Hồ Chí Minh đã hát hiện hai túi xách hành khách bỏ quên.

Cụ thể sau chuyến bay SQ186 của hãng hàng không Singapore Airlines (đi từ Singapore đến Tp. Hồ Chí Minh) ngày 24/8, chị Phùng Thị Ngọc đang tiến hành dọn vệ sinh đã phát hiện hai túi đeo nhỏ tại vị trí ghế ngồi 31K và 31H của hai hành khách quốc tịch Việt Nam và Singapore.

Qua kiểm tra bên trong túi có hơn 50 nghìn đô la Singapore, gần 2 triệu đồng, hai điện thoại đắt tiền và một số giấy tờ tùy thân. Tổng giá trị tài sản để quên tương đương gần 1 tỷ đồng. Ngay sau khi phát hiện, chị Phùng Thị Ngọc đã báo ngay cho đại diện hãng, các đơn vị có trách nhiệm liên quan để bàn giao, kịp thời xác định hành khách và trao trả lại tài sản thất lạc.

Sau sự việc này, đại diễn hãng hàng không Singapore Airlines đã cảm ơn, khen ngợi hành động đẹp và biểu dương tính trung thực của chị Phùng Thị Ngọc nói riêng, cũng như nhân viên VIAGS nói chung.

Chị Phùng Thị Ngọc hiện là nhân viên thuộc Đội dịch vụ trên tàu, VIAGS chi nhánh Tân Sơn Nhất. Theo thống kê từ đầu năm đến nay, chị Phùng Thị Ngọc đã có tới 12 lần phát hiện và trả lại tài sản để quên trên máy bay cho hành khách gồm tiền, giấy tờ tùy thân, nhiều đồ đạc có giá trị cao như CMND, hộ chiếu, Mỹ phẩm, đồ trang sức, điện thoại.

Cao Nguyên
Theo Đời sống Plus/GĐVN