Thứ tư, 24/04/2024 | 08:19
RSS

Bị 'bom' 13 suất cơm vì 'cú lừa ngoạn mục', tài xế Grab xử đẹp khiến dân mạng trầm trồ

Thứ năm, 24/10/2019, 11:47 (GMT+7)

Bị bom 13 suất cơm vì trò đùa cợt nhả, anh shipper ở Đà Nẵng có hành động khiến cư dân mạng trầm trồ cảm phục.

Bị bom 13 suất cơm, tài xế Grab có cách xử lý khiến dân mạng vỗ tay3

Hóa đơn mua hàng và tin nhắn xác nhận giao 13 hộp cơm

Trước đây, trên mạng xã hội xuất hiện rất nhiều trường hợp “bom hàng” và người phải hứng chịu hậu quả từ trò đùa này là cánh tài xế, shipper. Không ít trường hợp đã bị dân mạng lên án kịch liệt, thế nhưng, tình trạng này thỉnh thoảng vẫn xảy ra, khiến “nạn nhân” ngậm đắng nuốt cay.

Mới đây, một shipper ở Đà Nẵng đã đăng tải lên mạng xã hội bài viết kể lại sự việc anh bị khách hàng bom đến 13 suất cơm trị giá 328k. Trước khi giao hàng, anh đã nhắn tin cho khách để xác nhận địa chỉ và được thanh niên này nhắn “ok”. Tuy nhiên, khi ship đến nơi thì vị khách này từ chối không nhận cơm, thậm chí còn cợt nhả đây chỉ là một “cú lừa ngoạn mục”.

Không biết xử lý sao, anh shipper đã mang cơm đi tặng lại cho 1 gia đình đang tìm kiếm người thân gặp nạn ở cầu Rồng. Tình cảnh khốn đốn của anh shipper cùng hành vi xấu xí  của gã "thượng đế" bùng hàng khiến dân tình vô cùng phẫn nộ.

Bị bom 13 suất cơm, tài xế Grab có cách xử lý khiến dân mạng vỗ tay

Tin nhắn khách hàng không nhận cơm và cợt nhả "cứ lừa ngoạn mục"

“Xin chân thành cảm ơn cậu em khốn nạn đã ‘bom" hàng anh. Thực ra anh đã linh tính được giọng điệu, nên anh đã làm đầy đủ các thủ tục bồi hoàn với Grab và Grab sớm thôi sẽ thanh toán lại số tiền kia cho anh.

Chỉ tiếc tí tiền xăng, à không tiền xăng ấy không vô nghĩa vì anh đã mang cả 13 suất cơm đó ra cầu Rồng từ thiện hết cho 1 gia đình đang tìm xác con ở đây để họ có sức tìm người thân. Họ cảm ơn anh nhiều lắm em ạ, và anh cảm thấy thật sự rất vui vì điều đó.

Cuối cùng cháu chúc cô chú và gia đình mau tìm được em".

Bị bom 13 suất cơm, tài xế Grab có cách xử lý khiến dân mạng vỗ tay2

Hành động đẹp của anh shipper khi bị "bom" 13 suất cơm

Ngay sau khi câu chuyện được đăng tải, cư dân mạng hết lời ca ngợi cách xử lý khéo léo của anh shipper, đồng thời không tiếc lời chỉ trích hành động cợt nhả đến vô văn hóa của vị khách đặt cơm.

“Các thượng đế chỉ đặt cho sang mồm mà không nghĩ đến sự khổ sở của các shipper. Không biết làm xong những chuyện này các bạn có thấy cuộc sống của mình vui hơn không?”, một cư dân mạng gay gắt.

Thực sự, cho dù bất cứ lý do gì đi chăng nữa, thì việc cố tình đặt hàng để “bom hàng”, đùa cợt với công sức và tiền bạc của người lao động vất vả khác là một điều không thể chấp nhận được. Hành động này cần phải được lên án mạnh mẽ để nhiều người rút kinh nghiệm trong việc mua, đặt hàng online.

T.N (T/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN