Thứ ba, 17/09/2019 | 12:23
RSS

Bị bố phản đối đi nối tóc, nữ sinh 13 tuổi uống 40 viên thuốc Paracetamol để tự vẫn

16-08-2019 18:01:05

Chỉ vì giận bố mà cô nữ sinh tên V đã tự uống 40 viên thuốc paracetamol 500mg, loại thuốc gia đình mua để ở nhà uống trị nhức đầu cảm cúm.

Bị bố phản đối đi nối tóc, nữ sinh 13 tuổi uống 40 viên thuốc Paracetamol để tự vẫn
Nữ sinh phải cấp cứu tại Bệnh viện Nhi đồng TP.Hồ Chí Minh sau khi uống 40 viên Paracetamol.

Khoa Cấp cứu - Hồi sức Tích Cực bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố Hồ Chí Minh vừa tiếp nhận cấp cứu cho một trường hợp ngộ độc suýt chết vì thuốc paracetamol, loại 500mg. Bệnh nhi là em N.T.H.V (13 tuổi, nữ, ngụ tại Tiền Giang). H.V. nhập vện trong trạng lừ đừ, nôn ói, chóng mặt, mạch nhanh, tay chân lạnh,…

Theo gia đình, 20h ngày 12.08 em V. đã tự uống 40 viên thuốc paracetamol 500mg (thuốc gia đình mua để ở nhà uống trị nhức đầu cảm cúm). Sau 2 giờ uống thuốc em chóng mặt, buồn nôn, mệt, nhắn tin cho ba biết tình hình, ba chạy về ngay đưa em vào bệnh viện địa phương lúc 23h, rửa dạ dày, cho uống than hoạt nhưng tình trạng diễn tiến không thuận lợi.

Em N. tiếp tục đừ mệt, nôn ói, xét nghiệm máu cho thấy men gan tăng rất cao gần 1000 đv/L (bình thường < 40-50 đv/L) nên lập tức được chuyển đến bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố Hồ Chí Minh.

Sau 3 ngày điều trị tích cực, tăng thải và truyền thuốc giải độc tính Paracetamol, tình trạng của em V. cải thiện dần, men gan giảm đáng kể, em tỉnh táo, cảm giác hối hận. Hiện em đang được theo dõi tại khoa Hồi sức Tích Cực - Chống Độc, được tiếp xúc giải tỏa tâm lý với các chuyên gia tâm lý tại BV. Qua tiếp xúc trò chuyện, em V. cho biết em uống thuốc là vì cảm thấy buồn cha, xin đi nối tóc nhưng cha không đồng ý.

Qua trường hợp trên, các bác sĩ Khoa Cấp cứu, Hồi sức Tích Cực bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố khuyến cáo: “Giai đoạn vị thành niên, dậy thì là khoảng thời gian trẻ phát triển và thay đổi tâm sinh lý rất nhiều. Trẻ cần được quan tâm, giải thích và thông cảm của phụ huynh, tránh ép buộc, áp đặt, gây xáo trộn tâm lý trẻ, đưa đến trẻ có những suy nghĩ nông cạn, bồng bột, hành động nông nổi, nguy hiểm đến tính mạng”.

Riêng với thuốc Paracetamol là một thuốc hạ sốt thông thường nhưng có thể gây ngộ độc nặng, tổn thương gan nặng nề nếu sử dụng không đúng chỉ định, đúng liều. 


Xem thêm clip: ​Phương pháp dùng chanh HẠ SỐT TỨC THỜI nhưng bác sỹ nói KHÔNG!

Khanh Lê
Theo Đời sống Plus/GĐVN