Thứ ba, 14/05/2024 | 18:20
RSS

Nhìn lại 3 vấn đề còn tồn đọng trong trận thắng giữa Việt Nam vs Malaysia

Thứ năm, 01/02/2024, 12:16 (GMT+7)

Mặc dù đã giành chiến thắng trước U23 Malaysia, nhưng U23 Việt Nam vẫn cần phải khắc phục những vấn đề còn tồn đọng để chuẩn bị cho những thách thức tiếp theo.

Đội tuyển do HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt đã giành chiến thắng thứ hai liên tiếp tại Vòng chung kết U23 châu Á 2024, khi xem trực tiếp bóng đá trận đấu  đánh bại U23 Malaysia với tỷ số 2-0. Với kết quả này, U23 Việt Nam đã chính thức giành vé vào tứ kết sau hai lượt trận và trở thành đội đầu tiên của Đông Nam Á đạt được điều này ở giải đấu năm nay. Tuy nhiên, bên cạnh màn trình diễn ấn tượng, các cầu thủ của U23 Việt Nam vẫn để lại ba điểm yếu cần được khắc phục trong những trận đấu sắp tới.

1. Hàng thủ quá loạng choạng

Mặc dù đã giành 3 điểm trước U23 Malaysia, hàng thủ của U23 Việt Nam vẫn để lại nhiều lo ngại cho người hâm mộ. Trong suốt hiệp 1, đã có hàng loạt những đường chuyền sai được thực hiện từ Lương Duy Cương, Nguyễn Mạnh Hưng, Hồ Văn Cường và Nguyễn Thái Sơn. Ngoài ra, đội bóng cũng phạm nhiều sai lầm trong việc để mất bóng nguy hiểm, nhưng may mắn là "Hổ Malay" không tận dụng được cơ hội để ghi bàn vào lưới thủ môn Quan Văn Chuẩn. Rõ ràng, hàng thủ của U23 Việt Nam đang bộc lộ nhiều vấn đề, không chỉ trong trận đấu với U23 Malaysia mà còn trong màn đọ sức với U23 Kuwait. Nếu phải đối đầu với các đối thủ mạnh như Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng hoặc ở vòng tứ kết, điểm yếu này sẽ là điều đáng lo ngại cho Những chiến binh Sao Vàng và khó có thể giữ vững được.

2. Thái Sơn thiếu sức bền

Là một trong những nhân tố quan trọng nhất trong đội hình của U23 Việt Nam, Nguyễn Thái Sơn đã trải qua một trận đấu dưới sức trong trận gặp U23 Malaysia. Mặc dù đã có màn trình diễn ấn tượng ở trận mở màn, nhưng anh thiếu tập trung trong việc triển khai bóng, thực hiện nhiều đường chuyền sai khiến hàng thủ của đội nhà gặp khó khăn. Sau 68 phút thi đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn đã quyết định rút anh ra khỏi sân.

Dường như việc thi đấu liên tục ở cả CLB, ĐTQG và U23 Việt Nam đã ảnh hưởng đến thể lực của Nguyễn Thái Sơn. Hiệu suất thi đấu dưới sức của anh mang lại những nỗi lo cho HLV và người hâm mộ, bởi chất lượng của tuyến giữa sẽ bị ảnh hưởng đáng kể nếu anh không chơi tốt.

3. Tổn thất về nhân sự

Xem bóng đá trận đấu đầu tiên gặp U23 Kuwait đã đặt ra những thách thức lớn về nhân sự cho đội tuyển U23 Việt Nam. Nguyễn Đình Bắc phải chia tay sân cỏ do chấn thương nặng, trong khi Nguyễn Ngọc Thắng nhận thẻ đỏ trực tiếp và bị treo giò 2 trận. Và sau trận đấu với U23 Malaysia, Hồ Văn Cường cũng phải nộp 2 thẻ vàng và sẽ không tham dự trận gặp Uzbekistan.

Mặc dù vắng mặt của những cầu thủ quan trọng nhưng việc sớm giành quyền vào tứ kết đã giúp U23 Việt Nam không bị ảnh hưởng quá nhiều. Điều này cũng đồng nghĩa rằng HLV Hoàng Anh Tuấn và đội ngũ huấn luyện có thêm thời gian để điều chỉnh đội hình và chuẩn bị cho màn đọ sức tiếp theo.

Thúy Vũ (Tổng hợp)
Theo Giáo dục & Cuộc sống/Giáo dục & Thời đại