Thứ tư, 01/12/2021 | 16:08
RSS

7 bài tập giúp trẻ tăng chiều cao tối ưu sau tuổi 18, bố mẹ không thể bỏ qua

Thứ sáu, 26/11/2021, 17:08 (GMT+7)

Tăng chiều cao sau tuổi dậy thì là mối quan tâm của rất nhiều người. Mặc dù quyết định chiều cao nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn, nhưng thực tế vẫn còn nhiều biện pháp để bạn cải thiện dáng vóc của mình.

Nhiều người quan niệm rằng, con gái sau 18 và con trai sau 20 tuổi sẽ không thể tăng thêm chiều cao được nữa. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu khoa học gần đây lại bác bỏ quan điểm trên và cho rằng sau độ tuổi này, việc cải thiện chiều cao sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng không phải là không thể. Lý do vì hormone tăng trưởng vẫn tiếp tục được bài tiết sau giai đoạn dậy thì.


Chiều cao của mỗi người có thể kéo dài đến năm 23 tuổi. Ảnh minh họa

Theo đó, hormone tăng trưởng chiều cao càng sản sinh ra nhiều, cơ hội tăng chiều cao sẽ càng lớn. Muốn vậy, bạn có thể can thiệp bằng cách điều chỉnh lại thực đơn ăn uống, việc tập luyện, sinh hoạt hàng ngày. Làm tốt được điều đó, khả năng tăng chiểu cao của bạn có thể kéo dài đến năm 23 tuổi và cao thêm khoảng 3-5cm, tùy thuộc cơ địa mỗi người.

Hãy xây dựng cho mình một lối sống hợp lý, ăn uống đủ chất, luyện tập thể dục thường xuyên...  không chỉ cải thiện vóc dáng mà còn khỏe mạnh và luôn tràn đầy sức sống.

7 bài tập sau đây sẽ giúp phát huy tối đa chiều cao sau tuổi dậy thì:

Bóng rổ

Bóng rổ luôn được biết đến là một môn thể thao giúp tăng chiều cao vượt trội. Hầu hết cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp thường có chiều cao vượt trội hơn người thường do thường xuyên di chuyển, nhảy cao để bắt và ném bóng. Trẻ chơi môn thể thao này còn giúp linh hoạt, tinh nhanh phối hợp tay, chân, mắt… và hơn nữa là tăng khả năng phối hợp và làm việc theo nhóm.

Bơi lội

Đây là môn thể thao "vua" giúp bé phát triển toàn diện về cả bên trong lẫn bên ngoài. Bơi giúp bé có được cơ thể dẻo dai, phổi phát triển tốt, máu được lưu thông… Đặc biệt, việc liên tục dướn người về phía trước khi bơi giúp bé tăng chiều dài cột sống, ngực và vai rộng hơn, chiều cao tăng lên đáng kể.


Có thể can thiệp chiều cao bằng cách điều chỉnh lại thực đơn ăn uống, việc tập luyện, sinh hoạt hàng ngày. Ảnh minh họa

Cầu lông

Đây là môn thể thao nhẹ nhàng và phù hợp với hầu hết với các em nhỏ vì sự đơn giản nhưng đem lại hiệu quả cao. Do phải liên tục đón và đánh cầu, di chuyển và nhảy vụt vợt nên sức bền và chiều cao được cải thiện, mắt và phản xả tăng cao.

Bóng đá

Môn thể thao phổ biến ở mọi lứa tuổi này giúp bé sản sinh hocmone tăng trưởng giúp tăng trưởng chiều cao và các phản xạ. Ngoài ra các bé tập bóng đá thường có ý chí kiên cường, không khóc khi ngã và không sợ va chạm, sau này sẽ giúp bé dễ dàng thích nghi với mọi điều kiện biến đổi của xã hội

Nhảy dây

Khi nhảy dây, cơ thể sẽ phải liên tục vận động vươn dài. Đây là môn thể thao phổ biến giúp tăng trưởng chiều cao của các bé gái từ khi còn nhỏ vì sự đơn giản, không cầu kì đầu tư. Khi mua dây, các mẹ hãy nhớ mua dây có độ xoay và tay cầm chắc chắn để tránh trấn thương không đáng có.

Xà đơn

Xà đơn treo tường, xà đơn gắn cửa là dụng cụ phổ biến được các bố mẹ lắm đặt với mong muốn con phát triển chiều cao. Môn thể thao này giúp kéo dài cột sống và làm thẳng lưng bé. Mỗi ngày tập xà đơn khoảng 10-15 phút là phương pháp giúp bé bứt phá chiều cao nhanh chóng.

Bài tập giãn cơ

Đây là một động tác, bài tập cải thiện chiều cao hiệu quả dù bạn ở bất kỳ lứa tuổi nào. Bạn hãy cố gắng đứng thẳng rồi vươn người lên một vài phút, đều đặn hàng ngày. Một ngày bạn có thể tập bài tập này nhiều lần, ở những thời điểm khác nhau.

Mời bạn đọc xem video đang được nhiều người quan tâm!

M.H (th)
Theo Giadinh.net