Thứ năm, 25/04/2024 | 16:00
RSS

1000 công dân, du học sinh Việt Nam tại Mỹ đăng ký về nước

Thứ hai, 13/04/2020, 15:58 (GMT+7)

Thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ và các Cơ quan đại diện tại Mỹ cho biết, gần 1.000 đơn đăng ký nhu cầu về nước.

1000 công dân, du học sinh Việt Nam tại Mỹ xin về nước
Những người tham gia cuộc trao đổi trực tuyến với Đại sứ và đại diện các cơ quan ngoại giao Việt Nam tại Mỹ Ảnh DSQ VN

Trước đó, ngày 10/4, Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Hà Kim Ngọc đã tham gia chương trình trao đổi trực tuyến giữa các Cơ quan đại diện Việt Nam với Hội Thanh niên sinh viên Việt Nam (TNSV) tại Mỹ về tình hình dịch bệnh covid-19 và các biện pháp hỗ trợ công dân, du học sinh Việt Nam.

Tại cuộc trao đổi, các đại biểu đã cùng nhau chia sẻ về diễn biến lan rộng và phức tạp của dịch Covid-19, tác động rất lớn đến mọi mặt của đời sống, du học sinh là nhóm đối tượng dễ bị ảnh hưởng nhất. Đại sứ Hà Kim Ngọc khẳng định Đại sứ quán và các Cơ quan đại diện đặc biệt ưu tiên công tác bảo hộ công dân, trong đó có hỗ trợ các du học sinh trước bối cảnh dịch bệnh bùng phát như hiện nay. 

Trước đó, theo Báo Thanh Niên thông tin, tình hình dịch Covid-19 tại Mỹ đang diễn biến phức tạp nên rất nhiều trường ĐH ở đây thông báo chuyển sang dạy và học online cho đến hết tháng 3. Vì vậy, nhiều du học sinh Việt Nam cũng sẽ chuyển sang học theo hình thức này.

Hiện nay, Đại sứ quán và các Cơ quan đại diện tại Mỹ đã nhận được gần 1.000 đơn đăng ký nhu cầu về nước và đã chuyển các cơ quan trong nước xem xét, xử lý. Chính phủ đã có những chỉ đạo cụ thể về các đối tượng ưu tiên khi thực hiện các chuyến bay đưa công dân về nước.

 

 

Trần Ngọc (T/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN