Thứ sáu, 29/03/2024 | 07:23
RSS

Xử phạt quán bún ở Hà Tĩnh bị tố 'chặt chém' đoàn làm từ thiện

Thứ sáu, 23/10/2020, 10:41 (GMT+7)

Khi làm việc với cơ quan chức năng, phía chủ quán giải thích thu tiền cao hơn là vì các bát bún của các khách hàng ăn hôm đó là bát bún đặc biệt, nên giá đắt hơn giá bán bình thường.

Sau khi có thông tin phản ánh về quán bún Thu Huế (số 249, đường Trần Phú, TP Hà Tĩnh) bán giá cao đăng tải trên mạng xã hội Đội QLTT số 1 đã kịp thời đến xác minh. Sau quá trình kiểm tra, lực lượng QLTT đã tiến hành xử phạt quán 750.000 đồng với hành vi không niêm yết giá bán.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Trương Quang Thắng, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT Hà Tĩnh, cho biết khi làm việc phía chủ quán giải thích thu tiền cao hơn là vì các bát bún của các khách hàng ăn hôm đó là bát bún đặc biệt, nên giá đắt hơn giá bán bình thường.

Xử phạt quán bún bị phản ánh 'chặt chém' đoàn làm từ thiện ở Hà Tĩnh
Kiểm tra tại quán bún Thu Huế (đường Trần Phú, TP Hà Tĩnh). Ảnh: BHT

Trước đó, vào ngày 21/10, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin quán Thu Huế có dấu hiệu bán chặt chém đối với đoàn đi làm từ thiện cho người dân Hà Tĩnh. Cụ thể, một đoàn làm công tác từ thiện vào ăn bún, quán đã thu 50.000 đồng/bát trong khi những khách xung quanh chỉ thu 30.000 đồng/bát. Sau khi khách phản ứng giá quá đắt thì quán thu 40.000/đồng bát.

"Thời điểm sau lũ chúng tôi sẽ tăng cường nắm địa bàn, kiểm tra giám sát chặt chẽ các hoạt động kinh doanh đặc biệt là các mặt hàng thiết yếu sau lũ. Khi phát hiện các hành vi như tăng giá bất hợp lý hay tiêu thụ hàng kém chất lượng sẽ xử lý kịp thời, nghiêm khắc" - ông Thắng khẳng định.

Ông Trương Quang Thắng – Đội trưởng Đội QLTT số 1 thông tin với báo Hà Tĩnh: Thời điểm này, chúng tôi tăng cường bám nắm địa bàn, diễn biến hoạt động kinh doanh, đặc biệt là khu vực TP Hà Tĩnh tập trung lượng hàng hóa lớn, tránh tình trạng tăng giá bất hợp lý hay tiêu thụ hàng kém chất lượng và chủ động nắm được thông tin về các sai phạm để kịp thời xử lý.

Cùng với tăng cường công tác kiểm tra, đảm bảo bình ổn thị trường trên địa bàn phụ trách để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, các Đội QLTT phải báo cáo tình hình thị trường giá cả các hàng thiết yếu và kết quả kiểm tra xử lý hàng ngày về Cục QLTT.

Chi Chi (T/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN