Đội cứu hộ Indonesia trục vớt mảnh vỡ máy bay.
“Chúng tôi chưa biết chắc, nhưng dựa vào mảnh vỡ máy bay, các mảnh vỡ này rải rác ở một khu vực không quá lớn”, điều tra viên Nurcahyo Utomo nói với Reuters hôm 11.1.
“Máy bay chỉ vỡ tan khi đâm xuống biển, vì nếu phát nổ ở trên không, các mảnh vỡ sẽ rải rác ở khu vực rộng lớn hơn nhiều”, ông Utomo cho biết thêm.
Chiếc Boeing 737-500 mất tín hiệu liên lạc chỉ sau 4 phút khởi hành từ Jarkata. Hiện chưa rõ nguyên nhân khiến máy bay rơi.
Soerjanto Tjahjono, giám đốc KNKT nói đội cứu hộ đã tìm thấy hai hộp đen máy bay. “Chúng tôi hi vọng có thể thu hồi hai hộp đen này sớm”, giới chức Indonesia cho biết.
Theo điều tra viên Nurcahyo Utomo, các mảnh vỡ mới được đưa vào bờ bao gồm radar đo độ cao của máy bay, thang thoát hiểm và một mảnh nghi là rơi ra từ phần dưới cùng của đuôi máy bay.
Một mảnh vỡ được sơn hai màu xanh và đỏ của hãng hàng không Sriwijaya Air, được tìm thấy ở độ sâu 23 mét ngoài khơi Jarkata.
Giới chức Indonesia xác nhận đã thu hồi các mảnh thi thể và quần áo của nạn nhân.
Chiếc Boeing 737-500 mang số hiệu SJ182 gặp nạn khi đang chở theo 50 hành khách, bao gồm 10 trẻ em, và 12 thành viên phi hành đoàn.
Theo dữ liệu của Flightradar24, máy bay đạt đến độ cao hơn 3.000 mét sau 4 phút cất cánh thì đột ngột hạ độ cao, ngừng phát tín hiệu sau 21 giây.
Hiện chưa rõ vì sao máy bay hạ độ cao đột ngột. Quá trình xác minh có thể phải mất vài tháng.
Theo phát ngôn viên Bộ giao thông Indonesia, chiếc máy bay trước khi gặp nạn dường như đã bay nhầm hướng, về phía tây bắc thay vì hành trình bay đã định sẵn.
Phi công điều khiển máy bay là người dày dạn kinh nghiệm, chuyển sang bay cho hãng hàng không Sriwijaya Air từ năm 2013.