4 chiếc đùi gà chị Nương mua tại siêu thị Lotte Mart có đến 3 chiếc có mùi hôi thối, 1 chiếc bắt đầu lên mùi
Liên quan đến vụ việc chị Trần Kim Nương (trú tại ngõ 2A, phố Văn Cao, Hà Nội) phản ánh việc siêu thị Lotte Mart có địa chỉ tại số 54 phố Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội bán đùi gà có mùi hôi thối cho khách, đại điện siêu thị Lotte Mart đã chính thức lên tiếng về vụ việc.
Theo đó, chiều ngày 30/8, ông Bùi Mạnh Hải, Giám đốc điều hành Bắc/Trung siêu thị Lotte Mart đã có công văn trả lời báo chí về sự việc này.
Theo lãnh đạo Lotte Mart, sau khi nhận được phản ánh của khách hàng, ngay trong đêm, Lotte Mart đã cử 2 nhân viên đến nhà khách hàng để tìm hiểu sự việc và thu hồi lại sản phẩm đùi gà chiên bị phản ánh có mùi hôi thối khi được mua tại siêu thị để thực hiện quá trình kiểm tra sản phẩm.
“Ngay sau đó, chuyên viên kiểm soát chất lượng sản phẩm của siêu thị đã tiến hành kiểm tra và đánh giá cảm quan về chất lượng sản phẩm. Nhận thấy sản phẩm đùi tỏi gà không có mùi vị lạ cũng như không nhận thấy dấu hiệu hư hỏng của sản phẩm. Đồng thời, siêu thị cũng đã rà soát sản phẩm cùng lô hàng và kiểm tra các sản phẩm hiện đang bày bán”, công văn của Lotte Mart nêu rõ.
Bên cạnh đó, Lotte Mart đã rà soát và kiểm tra các sản phẩm bày bán trên quầy cũng như ghi nhận trong ngày hoàn toàn không có phản ánh của khách hàng nào về chất lượng sản phẩm.
Công văn của Lotte Mart cũng khẳng định sản phẩm của đơn vị này hoàn toàn được đảm vảo vệ sinh chất lượng, không có dấu hiệu hư hỏng và không có mùi vị lạ (hôi thối) như phản ánh.
Trước sự quan tâm của dư luận về vụ việc và thắc mắc cho rằng vì sao sản phẩm đùi gà chiên khách mua đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nhưng khi nhận được phản ánh, 2 nhân viên Lotte Mart đến để kiểm tra sản phẩm thì phát hiện có mùi hôi thối, công văn của Lotte Mart cũng nêu rõ.
2 nhân viên siêu thị Lotte Mart đến kiểm tra sản phẩm theo phản ánh của khách hàng và xác nhận đùi gà chị Nương mua có mùi hôi.
“Đây là hai nhân viên được siêu thị cử đi thu thập thông tin và tiếp nhận thông tin phản ánh từ khách hàng, hoàn toàn không được ủy quyền để phát ngôn thay cho siêu thị. Vì vậy, việc các nhân viên này tự ý phát ngôn khi chưa rõ sự tình đã gây ra hiểu lầm đáng tiếc cho khách hàng”.
Trong cuộc gặp và trao đổi với PV Đời sống Plus chiều ngày 30/8, đại diện bộ phận truyền thông phía siêu thị Lotte Mart cũng cho biết các sản phẩm của đơn vị này đều có giấy chứng nhận, thẩm định đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm trước khi được chế biến, bán cho khách hàng.
Khi được hỏi về việc những sản phẩm đã được chế biến được bán tại siêu thị trong khoảng thời gian bao lâu, vị này cho biết: “Thường thì siêu thị sẽ cân đối lượng mua của khách sau đó sẽ cho chế biến những sản phẩm.
Các sản phẩm này được bán trong ngày (từ khi mở cửa đến 22h đêm). Tại thời điểm siêu thị đóng cửa, các sản phẩm đã chế biến nếu không được bán hết sẽ được đem đi huỷ và tuyệt đối không để sang ngày hôm sau”.
Tiếp tục hỏi thêm thông tin về các loại giấy tờ kiểm định an toàn vệ sinh thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ, ông Bùi Mạnh Hải, Giám đốc điều hành Bắc/Trung siêu thị Lotte Mart cho biết sẽ xin lại địa chỉ mail và có thông tin cụ thể bằng văn bản về những vấn đề này trong thời gian sớm nhất.
“Về vấn đề này cần phải có ý kiến từ phía Tổng giám đốc siêu thị. Chúng tôi sẽ có văn bản trả lời những câu hỏi của báo chí về việc này”, ông Hải cho biết.
Trước đó, vào 19h ngày 25/8, gia đình chị Trần Kim Nương có mua 4 chiếc đùi gà chiên chín tại siêu thị Lotte Mart có địa chỉ tại số 54 phố Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội.
Kết quả kiểm tra sản phẩm đùi gà bị khách hàng phản ánh có mùi hôi thối do Lotte Mart cung cấp
Sau khi mua 4 chiếc đùi gà, khoảng 30 phút sau, chị Nương đem túi đùi gà ra để gia đình cùng ăn thì phát hiện 3 trong 4 chiếc đùi gà đã có hiện tượng bốc mùi hôi thối.
Ngay sau khi phát hiện sự việc, chị Nương đã gọi điện đến đường dây nóng của siêu thị Lotte Mart để phản ánh sự việc.
Sau khi tiến hành kiểm tra cả 4 chiếc đùi gà, hai nhân viên đã thừa nhận số lượng đùi gà chị Nương mua có mùi. Quá trình 2 nhân viên kiểm tra, chị Nương đã dùng điện thoại ghi hình lại để làm chứng.
Tiếp đó, 2 nhân viên siêu thị đề nghị được mang số đùi gà về để kiểm tra chất lượng chi tiết và hẹn chị Nương hôm sau sẽ có người gọi điện để làm việc cụ thể và được chị Nương đồng ý nhưng chỉ cho 2 nhân viên siêu thị mang 2 chiếc đùi gà về còn 2 chiếc chị giữ lại.
Sáng ngày 26/8, chị Nương được mời lên bộ phận kiểm tra chất lượng sản phẩm của Lotte Mart để làm việc. Tại đây, nhân viên phòng kiểm tra khẳng định 2 chiếc đùi gà không có mùi gì.
Bức xúc, chị Nương đã thông tin rằng việc 2 nhân viên siêu thị đến nhà để kiểm tra sản phẩm và xác nhận sản phẩm có mùi đều được chị ghi hình lại đầy đủ.
Trước những chứng cứ của vị nữ khách, người nhân viên siêu thị Lotte Mart đã thừa nhận sự việc và xin lỗi chị Nương.