Thứ bảy, 27/04/2024 | 04:42
RSS

Vụ cô gái cố tình xả rác 'trả thù' khách sạn: Lộ giá cho thuê cao gấp đôi

Thứ ba, 21/07/2020, 14:36 (GMT+7)

Trong quá trình kiểm tra, đoàn kiểm tra liên nghành du lịch và dịch vụ TP Vũng Tàu phát hiện khách sạn xảy ra sự việc cô gái cố tình xả rác cho thuê giá cao gấp đôi so với niêm yết, đăng ký.

Sự kiện:
Vũng Tàu

Vụ cô gái cố tình xả rác khắp phòng: Khách sạn bán giá gấp đôi so với đăng ký

Khách sạn cho thuê giá cao gấp đôi so với niêm yết.

Ngày 21/7, ông Trần Bá Việt, Trưởng Phòng Văn hoá TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cho NLĐ được biết, đoàn kiểm tra liên nghành du lịch và dịch vụ TP Vũng Tàu đã tiến hành kiểm tra khách sạn The Dreamer (phường Thắng Tam) nơi xảy ra việc cô gái xả rác trong phòng.

Theo đó, khi kiểm tra, chủ khách sạn có thông tin về vụ việc rằng nhóm 4 khách có đến thuê phòng và đồng ý với giá 2,2 triệu/1 phòng, trong lúc đưa tiền thì bị thiếu mất 200.000 đồng nên chủ khách sạn vội lên báo lại với khách, và khách cũng đồng ý đưa thêm số tiền bị thiếu. Sau khi khách trả phòng, người dọn dẹp khách sạn đã phòng bừa bộn, nhiều rác thải.

Trong quá trình kiểm tra đoàn yêu cầu chủ khách sạn cung cấp các giấy tờ cần thiết cũng như các thông tin đăng ký như giá niêm yết, đăng ký lưu trú và phát hiện khách sạn đã bán giá cao hơn so với giá niêm yết với cơ quan chức năng. Cụ thể, căn phòng của khách có giá niêm yết, đăng ký với cơ quan chức năng là 1 triệu đồng nhưng lại bán cho khách giá 2,2 triệu đồng.

Kiểm tra sổ lưu trú của khách, đoàn cũng phát hiện chủ cơ sở cũng không đăng ký lưu trú cho khách theo quy định. Khi xem lại camera để xác minh tình huống khách trả thiếu tiền, do camera không soi vào được góc dưới quầy lễ tân nên không đủ căn cứ quy kết nhóm khách thanh toán thiếu tiền.

Về hành vi xả rác của nhóm khách, ông Việt cho rằng việc khách sạn bán giá cao hơn là có thật, tuy nhiên chủ khách sạn và khách cũng đã thương lượng với nhau trước đó và khách cũng đồng ý với giá trên nên mới đến để thuê phòng. Với nhưng sai phạm, của khách sạn, cơ quan chức năng cũng sẽ chấn chỉnh, xử phạt nghiêm để răn đe. Đoàn liên ngành đã lập biên bản sự việc, tạm giữ giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh khách sạn trên và mời đại diện khách sạn tới làm việc vào ngày 22/7.

Trước đó vào chiều tối 19/7, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một cô gái trẻ vừa cười nói vừa vứt thức ăn thừa xuống gầm giường, rải dưới nệm và xả rác khắp sàn nhà với mục đích "trả đũa" chủ khách sạn. Nhóm khách sau đó cũng xin lỗi và biện minh do chủ khách sạn tính giá đắt, lại còn đòi tiền thêm vì cho rằng khách đưa thiếu tiền. Hành vi của nhóm khách sau đó nhận nhiều lời chỉ trích gay gắt từ dư luận vì ứng xử thiếu văn hóa. 

Trao đổi trên Tuổi Trẻ, TS Lâm Thành Hiển - phó hiệu trưởng Trường ĐH Lạc Hồng (Đồng Nai) cho hay, qua hình ảnh trong clip và thông tin đăng trên Facebook, trường nhận diện ban đầu có thể là N.T.T.D., sinh viên khóa 19 khoa dược (nhập học năm ngoái). Trong danh sách lớp trước đây có tên sinh viên này. Tuy nhiên, hình ảnh trong clip chưa đủ cơ sở để xác định rõ người trong clip có đúng là sinh viên trước đây của trường hay không.

Nhà trường đã liên lạc khách sạn ở Vũng Tàu được nói là xảy ra vụ việc trên để lấy tên chính xác du khách đến thuê phòng. Đồng thời nhà trường cũng cố gắng liên lạc với cô sinh viên có tên trên nhưng hiện chưa liên hệ được. Hành vi bôi bẩn phòng khách sạn của cô gái trong clip lan truyền trên mạng xã hội là xấu xí, phản cảm và rất khó chấp nhận.

Thiên Thanh (T/H)
Theo Đời sống Plus/GĐVN