Thứ hai, 22/04/2024 | 13:17

Tìm thấy chiếc búa đinh hóa thạch khiến các nhà khoa học bối rối

Thứ năm, 20/12/2018, 10:14 (GMT+7)

Một chiếc búa cổ, có niên đại từ 140 đến 65 triệu năm trước, cùng thời với loài khủng long, khiến khoa học bối rối.

Vào tháng 6/1934, một người phụ nữ tên Emma Hahn, tình cờ phát hiện ra một cây búa đã hóa thạch, trong mỏ đá gần thị trấn Mỹ bang Texas.

Chiếc búa hóa thạch có phần kim loại dài 15 cm và đường kính khoảng 3 inches, được các nhà khoa học xác định có niên đại tới 140 triệu năm, tức là thời kỳ phấn trắng, có sự tồn tại của loài khủng long.

Chiếc búa sắt 140 triệu năm khiến các nhà khoa học ngỡ ngàng

Chiếc búa sắt 140 triệu năm cùng thời với khủng long. Ảnh: Internet

Các chuyên gia ở Học viện Metallurgical, Columbus (Ohio) rất kinh ngạc với hợp chất hóa học bị chìm trong đất gồm: 96.6% sắt, 2.6% Clo và 0.74% sulfur, và không có một tạp chất nào. Trong khi, sắt nguyên chất chưa từng được phát hiện trong lịch sử các kim loại trên trái đất.

Bất ngờ hơn, trong phần kim loại của chiếc búa, không tìm thấy các kim loại sử dụng trong ngành công nghiệp sản xuất thép (như mangan, coban, niken, vonfram, vanadi hay molypden) và hoàn toàn không có tạp chất.

Cũng theo các nhà nghiên cứu, trình độ khoa học của con người có thể làm công cụ này chỉ có thể từ 10.000 năm trước, điều đó chứng tỏ chiếc búa được làm từ một công nghệ chưa từng thấy.

Xem thêm:Thực hư võ cổ truyền Ma Quyền Kì Ảo của Việt Nam khiến bao đối thủ khiếp sợ