Chủ nhật, 28/02/2021 | 19:09
RSS

Tiếp viên hàng không trả lại bóp, túi xách có hơn 200 triệu đồng khách hàng để quên ngày cận Tết

Thứ bảy, 23/01/2021, 16:55 (GMT+7)

Tổ tiếp viên một hãng hàng không đã phát hiện và kịp thời trả lại các tài sản có tổng giá trị hơn 200 triệu đồng mà hành khách bỏ quên trên 2 chuyến bay thời điểm tháng Chạp dịp Tết Tân Sửu 2021.

Theo đó, ngày 19/1/2021, tổ tiếp viên Vietnam Airlines VN220, hành trình TP.HCM - Hà Nội phát hiện 1 ví khách bỏ quên trên ghế, bên trong có 70 triệu đồng và 1 điện thoại thông minh.

Tổ tiếp viên đã bàn giao tài sản cho đơn vị mặt đất để liên hệ khách trả lại. Cùng ngày, khách đã nhận lại toàn bộ số tiền mặt, điện thoại của mình.

Tiếp viên hàng không trả lại bóp, túi xách có hơn 200 triệu đồng khách hàng để quên ngày cận Tết

Một chuyến bay của hàng hàng không Vietnam Airlines.

Đến ngày 22/1/2021, tổ tiếp viên hãng hàng không Pacific Airlines (PA, đơn vị thành viên của VNA Group) trong quá trình kiểm tra khoang khách sau khi chuyến bay BL6442 hạ cánh đã phát hiện 1 túi xách nam bị bỏ quên trên ghế 8F.

Bên trong chiếc túi là số tiền mặt khá lớn, bao gồm hơn 130 triệu đồng cùng 1 giấy phép lái xe, 1 căn cước công dân của hành khách.

Tổ tiếp viên đã khẩn trương bàn giao các tài sản cho đơn vị mặt đất để liên hệ khách trả lại. Cùng ngày, khách đã nhận lại toàn bộ số tiền mặt và tư trang của mình.

Tiếp viên hàng không trả lại bóp, túi xách có hơn 200 triệu đồng khách hàng để quên ngày cận Tết

Tài sản và tiền mà hành khách bỏ quên.

Theo hãng hàng không, trường hợp khách bỏ quên tài sản trên tàu bay và được nhân viên hãng hàng không trả lại diễn ra khá thường xuyên.

Để phòng tránh các sự cố không mong muốn như để quên tài sản và giấy tờ tùy thân trên máy bay, hãng bay  khuyến cáo hành khách nên tạo thói quen kiểm tra kỹ vị trí ghế ngồi, túi ghế phía trước và ngăn đựng hành lý trước khi rời khỏi máy bay.

Trong trường hợp để quên tài sản, hành khách có thể đến quầy Thất lạc hành lý (Lost and Found) hoặc liên hệ đại diện hãng hàng không và bộ phận an ninh tại sân bay để được hỗ trợ.

Hoàng Lê
Theo GiadinhNet