Thứ sáu, 29/03/2024 | 18:46
RSS

Tiếp tục bị tố sàm sỡ tiếp viên trưởng, khách thương gia có bị cấm bay?

Thứ hai, 29/07/2019, 15:14 (GMT+7)

Thông tin mới nhất trong biên bản về vụ việc cho biết tiếp viên trưởng chuyến bay cũng tố bị người đàn ông hành khách hạng thương gia trên "sờ vào người".

Theo Zing, liên quan đến vụ một hành khách hạng thương gia bị Vietnam Airlines từ chối vận chuyển vì say rượu và có hành vi sàm sỡ vị khách nữ trên cùng chuyến bay, thông tin mới nhất trong biên bản về vụ việc cho biết tiếp viên trưởng chuyến bay cũng tố bị người đàn ông trên "sờ vào người".

Cụ thể, tiếp viên trưởng T.P.L của Vietnam Airlines khẳng định hành khách ngồi ghế thương gia đã uống quá nhiều rượu, có hành động sàm sỡ và sờ vào hành khách nữ trên chuyến bay. Tiếp viên trưởng chuyến bay cho biết vị khách này “thậm chí còn sờ cả vào tôi”.

Bên cạnh đó, Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam thông tin với ANTĐ, Cục này đã tiếp nhận thông tin vụ việc một hành khách nữ trên một chuyến bay của Vietnam Airlines nghi bị một nam hành khách say xỉn sàm sỡ.

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam đã có Chỉ thị yêu cầu các cơ quan liên quan làm rõ, xử lý nghiêm vụ hành khách bị tố sàm sỡ cô gái trẻ.

Tiếp tục bị tố sàm sỡ tiếp viên trưởng, khách thương gia có bị cấm bay?
Ông Vũ Anh Cường và tiếp viên trưởng. Ảnh: Facebook

Cũng theo lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam, nếu xác định có dấu hiệu vi phạm hình sự sẽ chuyển cơ quan công an điều tra, làm rõ. Trường hợp chưa đủ yếu tố để truy cứu trách nhiệm hình sự sẽ xem xét xử lý vi phạm hành chính, thậm chí có thể áp dụng hình thức cấm bay - chế tài nặng nhất trong ngành hàng không.

Được biết, theo quy định tại Khoản 5 Điều 26 Nghị định 162/2018 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, khách "có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhân viên hàng không, hành khách trên tàu bay mà chưa đến mức độ phải truy cứu trách nhiệm hình sự" sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính từ 7 - 10 triệu đồng.

Trước đó, chiều 26/7, cơ trưởng chuyến bay VN253 từ Hà Nội đi TP.HCM của hãng hàng không Vietnam Airlines đã quyết định từ chối phục vụ một nam hành khách ngồi hạng thương gia nhưng có dấu hiệu say xỉn, quấy rối hành khách khác cùng chuyến bay.

Hành khách hạng thương gia dính vào bê bối này là ông Vũ Anh Cường (sinh năm 1960), chủ Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Dịch vụ Đất Lành.

Trả lời báo chí, người đàn ông này biện minh do ông bị vấp chân, trong lúc ngã nhào thì vịn tay vào thành ghế. Người phụ nữ đang dựa lưng vào thành ghế nên ông Cường vô tình chạm vào. Vị doanh nhân thừa nhận trước khi lên máy bay có uống rượu.

Chi Chi (T/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN